วันจันทร์ที่ 30 มีนาคม พ.ศ. 2558

หนองคาย - ประชาชนชาวหนองคายและนักท่องเที่ยว แห่เล่นน้ำโขงคลายร้อนที่ “หาดทรายทอง” บ้านหัวทราย คึกคัก


ประชาชนชาวหนองคายและนักท่องเที่ยว พาครอบครัวลงเล่นน้ำโขงคลายร้อนที่หาดทรายทอง อำเภอศรีเชียงใหม่ คึกคัก หลังอุณหภูมิพุ่งสูงขึ้น สร้างรายได้ให้พ่อค้าแม่ค้าขายอาหารและเครื่องดื่มในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์วันละ 2,000 – 3,000 บาท ขณะที่นายก อบต.พานพร้าว พร้อมรับเคลื่อนมหาชนช่วงสงกรานต์แทนหาดจอมมณี และร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องวางมาตรการความปลอดภัยอย่างเต็มที่
       วันที่ 29 มี.ค. 58 สภาพอากาศที่ร้อนอบอ้าวทำให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวทั้งในจังหวัดหนองคาย และพื้นที่ใกล้เคียง ต่างพาครอบครัวลูกหลานเดินทางมาเที่ยวพักผ่อนนั่งรับประทานอาหารตามซุ้ม และลงเล่นน้ำโขงคลายร้อนที่หาดทรายทอง บ้านหัวทราย ตำบลพานพร้าว อำเภอศรีเชียงใหม่ จังหวัดหนองคาย กันอย่างคึกคัก อีกทั้งเป็นช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์และโรงเรียนต่างๆ ได้ปิดเทอม จึงมีประชาชนและนักท่องเที่ยวเข้ามาเล่นน้ำจำนวนมาก เพิ่มขึ้นจากวันปกติ 2 เท่า ส่วนมากผู้มาเที่ยวจะมาเป็นหมู่คณะและครอบครัว พาบุตรหลานมาพักผ่อนและเล่นน้ำคลายร้อน ส่งผลให้ร้านจำหน่ายอาหาร เครื่องดื่ม และประชาชนที่ทำอาชีพให้บริการเช่าห่วงยางและเครื่องชูชีพ มีรายได้เพิ่มขึ้นจากช่วงปกติ วันละ 2,000 – 3,000 บาท
       นายชูเกียรติ แสนคำคิด นายก อบต. พานพร้าว กล่าวว่า สำหรับ หาดทรายทองเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางน้ำที่สำคัญแห่งหนึ่งของจังหวัดหนองคาย โดยเฉพาะวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ จะมีประชาชนและนักท่องเที่ยว หรือกลุ่มวัยรุ่นมาเล่นน้ำจำนวนมากเนื่องจากสภาพอากาศร้อน ซึ่งปีนี้เราพร้อมรับเคลื่อนมหาชนที่จะเดินทางมาเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้ เชื่อว่าจะเดินทางมีเที่ยวที่บริเวณนี้จำนวนมาก เนื่องจากหาดทรายริมฝั่งแม่น้ำโขงในพื้นที่จังหวัดหนองคายนั้นเหลือที่หาดทรายทองแห่งเดียว และคาดว่าปีนี้หาดจอมมณีที่อำเภอเมือง ก็คงไม่มีหาดทรายให้นักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำเหมือนเช่นปีที่ผ่านมา เนื่องจากระดับแม่น้ำโขงเพิ่มสูงขึ้น

       นอกจากนั้นทาง อบต.พานพร้าว ยังได้ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็นทหาร ตำรวจ อปพร. อาสากู้ภัยต่างๆ ร่วมวางมาตรการรักษาความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวอย่างเต็มที่ และจะติดปิดป้ายประกาศเตือน พร้อมทำทุ่นลอยเขตน้ำลึกให้ประชาชนได้ระมัดระวังอันตรายจากการลงเล่นน้ำ และจะมีอุปกรณ์หรือเครื่องชูชีพให้นักท่องเที่ยวสวมใส่ลงเล่นน้ำด้วย เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดอุบัติเหตุจมน้ำเสียชีวิตต่อไป 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น