วันอังคารที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2558

หนองคาย - บำบัดฟื้นฟูสมรรถภาพผู้เสพ / ผู้ติดยาเสพติด

จังหวัดหนองคาย บำบัดฟื้นฟูสมรรถภาพผู้เสพ / ผู้ติดยาเสพติด โรงเรียนวิวัฒน์พลเมืองฝ่ายปกครอง เพื่อให้ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมกลับมาเป็นคนดีมีคุณภาพของสังคม และไม่กลับไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดอีก
     วันนี้(10 มี.ค. 58) ที่กองร้อยอาสารักษาดินแดน อ.เมือง จังหวัดหนองคาย นายไพฑูรย์ รักษ์ประเทศ ปลัดจังหวัดหนองคาย เป็นประธานเปิดการบำบัดฟื้นฟูสมรรถภาพผู้เสพ / ผู้ติดยาเสพติด โรงเรียนวิวัฒน์พลเมืองฝ่ายปกครอง รุ่นที่ 2  ประจำปี 2558  ซึ่งกรมการปกครอง ได้กำหนดแผนดำเนินการบำบัดฟื้นฟูสมรรถภาพผู้เสพ / ผู้ติดยาเสพติด ในระบบสมัครใจบำบัดทุกจังหวัด ตามหลักสูตรโรงเรียนวิวัฒน์พลเมือง ฝ่ายปกครอง ใช้เวลาในการดำเนินการ 15 วัน รูปแบบเป็นการผสมผสานโดยกระบวนการชุมชนบำบัด และหลักสูตร FAST MODEL อย่างย่อของกระทรวงสาธารณสุข เพื่อฟื้นฟูสมรรถภาพ ร่างกาย จิตใจ และฝึกอบรมอาชีพให้ผู้ติดยาเสพติด เพื่อให้ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมกลับมาเป็นคนดีมีคุณภาพของสังคม และไม่กลับไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดอีก
     โดยกรมการปกครอง ได้กำหนดเป้าหมาย และจัดสรรงบประมาณให้จังหวัดหนองคาย โดยมีกองร้อยอาสารักษาดินแดนจังหวังหวัดหนองคาย “โรงเรียนวิวัฒน์พลเมืองฝ่ายปกครอง” เป็นหน่วยดำเนินการบำบัดฟื้นฟูสมรรถภาพผู้เสพ ผู้ติดยาเสพติด จัดอบรม จำนวน 5 รุ่น ๆ ละ 60 คน รวมทั้งสิ้น300 คน จากทุกอำเภอของจังหวัดหนองคาย.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น