วันพุธที่ 18 มีนาคม พ.ศ. 2558

หนองคาย - เปิดศูนย์เรียนรู้ตามแนวปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง เฉลิมพระเกียรติ

ปศุสัตว์จังหวัดหนองคาย เปิดศูนย์เรียนรู้ตามแนวปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เนื่องในโอกาสทรงเจริญพระชนมายุ 60 พรรษา 2 เมษายน 2558
     วันนี้(18 มี.ค. 58) ที่โรงเรียนอาโอยาม่า 2 บ้านด่านศรีสุข ตำบลด่านศรีสุข อำเภอโพธิ์ตาก จังหวัดหนองคาย นายสุชาติ นพวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย เป็นประธานเปิดศูนย์เรียนรู้ตามแนวปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เนื่องในโอกาสทรงเจริญพระชนมายุ 60 พรรษา 2 เมษายน 2558 และปล่อยพันธุ์ปลายี่สก จำนวน 200,000 ตัว ลงในบ่อเลี้ยงปลาภายในโรงเรียนอาโอยาม่า 2
     นายยุทธนา เริงณรงค์ ปศุสัตว์จังหวัดหนองคาย กล่าวว่า กรมปศุสัตว์ ได้รับพระราชานุญาตให้จัดทำโครงการศูนย์เรียนรู้ตามแนวปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง เพื่อเฉลิมพระเกียรติฯ ดังนั้น สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดหนองคาย จึงได้ร่วมกับส่วนราชการในจังหวัด อำเภอ และพี่น้องประชาชนชาวอำเภอโพธิ์ตาก จัดทำโครงการศูนย์เรียนรู้ตามแนวปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เนื่องในโอกาสทรงเจริญพระชนมายุ 60 พรรษา 2 เมษายน 2558 ขึ้น ณ โรงเรียนอาโอยาม่า 2 แห่งนี้ โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อส่งเสริมโภชนาการและสุขอนามัยของเด็กนักเรียนและผู้ปกครองในพื้นที่ ให้สามารถผลิตอาหารโปรตีนอย่างเพียงพอ และเสริมสร้างความมั่นคงทางอาหารในโรงเรียนและชุมชน ให้เป็นแหล่งเรียนรู้ด้านการเกษตร ปศุสัตว์ ประมง ที่มีคุณภาพอย่างยั่งยืนพึ่งตนเองได้ เพื่อผลิตอาหารสัตว์ที่มีคุณภาพแต่ราคาถูก โดยการใช้วัตถุดิบท้องถิ่นทดแทนอาหารสำเร็จรูปที่มีราคาแพง เพื่อใช้เลี้ยงสัตว์ในศูนย์เรียนในโรงเรียนให้เพียงพอ เป็นการลดต้นทุนการผลิตและเป็นองค์ความรู้ขยายผลสู่ชุมชน เพื่อให้เกิดการบูรณาการความร่วมมือทุกภาคส่วน ชุมชนในพื้นที่ ในการดำเนินงานด้วยความจงรักภักดีและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี. 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น