วันพฤหัสบดีที่ 12 มีนาคม พ.ศ. 2558

หนองคาย - เปิดการฝึกอบรมลูกเสือชาวบ้านต้านยาเสพติด


รองผู้ว่าฯ หนองคาย เปิดการฝึกอบรมลูกเสือชาวบ้านต้านยาเสพติด จังหวัดหนองคาย เสริมสร้างทักษะการดำรงชีวิต ปลุกพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติด มีความจงรักภักดีต่อชาติ ศาสนา และสถาบันพระมหากษัตริย์
     วันนี้ (12 มี.ค. 58) ที่อาคารเอนกประสงค์ โรงเรียนบ้านกรวดโคกสว่าง ต.นาข่า อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย นายอโณทัย ธรรมกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย เป็นประธานเปิดโครงการฝึกอบรมลูกเสือชาวบ้านต้านยาเสพติด จังหวัดหนองคาย ประจำปี 2558 ซึ่งศูนย์ปฏิบัติการลูกเสือชาวบ้าน ในพระบรมราชานุเคราะห์ ร่วมกับสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาหนองคาย เขต 1 และเขต 2 และองค์การบริหารส่วนตำบลนาข่า จัดการฝึกอบรมลูกเสือบ้านต้านยาเสพติด รุ่นที่ 8198/2 ต.นาข่า อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย ในการเสริมสร้างทักษะการดำรงชีวิตของผู้ฝึกอบรมสามารถนำทักษะที่ได้รับไปใช้ในชีวิตประจำวันได้ ให้ผู้เข้ารับการฝึกอบรมเกิดความรัก ความสามัคคีในหมู่คณะ ยึดมั่นประชาธิปไตย สร้างสรรค์ในสิ่งที่ดี มีประโยชน์ส่วนรวมและประเทศชาติ และห่างไกลยาเสพติด มีความจงรักภักดีต่อชาติ ศาสนา และสถาบันพระมหากษัตริย์ เพื่อเป็นการแสดงออกถึงความจงรักภักดี ที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงรับกิจการลูกเสือชาวบ้านไว้ในพระบรมราชานุเคราะห์ และทรงให้การสนับสนุนกิจการลูกเสือชาวบ้านด้วยดีตลอดมา
     โดยมุ่งเน้นกิจกรรมที่ส่งเสริมการพัฒนาผู้ฝึกอบรม ให้ผู้ฝึกอบรมเกิดมโนสำนึก รู้รับผิดชอบ มีวิถีปฏิบัติอันดีงามในชีวิตจริง และมีส่วนร่วมกิจกรรมอย่างจริงจัง ให้ครอบคลุมผู้ฝึกอบรมทุกกลุ่มเป้าหมาย โดยใช้หลักสูตรและการดำเนินงานของศูนย์ปฏิบัติการลูกเสือชาวบ้าน ในพระบรมราชานุเคราะห์ และสำนักงานลูกเสือแห่งชาติ มีทั้งการบรรยายอภิปรายกลุ่ม การประชุมกลุ่มย่อย การสวมบทบาท การแสดงเงียบระบบฐาน สาธิตในสนาม โดยใช้วิถีการอยู่ค่ายพักแรมลูกเสือ ซึ่งผู้เข้ารับการอบรมจะพักอยู่ประจำค่ายตลอดเวลาการฝึกอบรม เป็นเวลา 4 คืน 5 วัน โดยมีประชาชนในหมู่บ้านต่างๆ ของตำบลนาข่า เข้ารับการฝึกอบรมจำนวน 130 คน.

                                                                
                                                                                         

                                                                                                                                                                    

                                                                                                                                                                   

                                                                                                                                                                    

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น