วันพฤหัสบดีที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2558

หนองคาย - กำหนดจัดพิธีถวายราชสักการะ วันที่ระลึกพระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว พระมหาเจษฎาราชเจ้า และงานวันข้าราชการพลเรือน ประจำปี 2558


จังหวัดหนองคาย กำหนดจัดพิธีถวายราชสักการะ วันที่ระลึกพระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัวพระมหาเจษฎาราชเจ้า และงานวันข้าราชการพลเรือน ประจำปี 2558 ในวันที่ 31 มีนาคม 2558 ณ หอประชุมประจักษศิลปาคม ศาลากลางจังหวัดหนองคาย
          นายสุชาติ นพวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย กล่าวว่า ตามที่คณะรัฐมนตรีได้มีมติ กำหนดให้วันที่ 31 มีนาคม ของทุกปีเป็นวันสำคัญของชาติ เพื่อประกอบงานรัฐพิธี เนื่องในพระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัวพระมหาเจษฎาราชเจ้า และขนานนามวันนี้ว่า วันที่ระลึกพระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว พระมหาเจษฎาราชเจ้า และให้ประกอบพิธีถวายราชสักการะโดยมิต้องถือเป็นวันหยุดราชการ เพื่อเป็นการน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ และแสดงความกตัญญูกตเวทีต่อองค์พระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว พระมหาเจษฎาราชเจ้า ทางจังหวัดหนองคายจึงกำหนดจัดพิธีถวายราชสักการะ วันที่ระลึกพระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว พระมหาเจษฎาราชเจ้าในวันที่ 31 มีนาคม 2558 ที่หอประชุมประจักษ์ศิลปาคม ศาลากลางจังหวัดหนองคาย
          พร้อมกันนี้จังหวัดหนองคาย ยังได้จัดงานวันข้าราชการพลเรือนประจำปี 2558 เพื่อส่งเสริมให้ข้าราชการมีขวัญ และกำลังใจในการปฏิบัติราชการด้วยความซื่อสัตย์ สุจริต สำนึกในหน้าที่และตระหนักถึงเกียรติของข้าราชการ โดยมีพิธีอัญเชิญพระบรมราโชวาทของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่พระราชทานเนื่องในวันข้าราชการพลเรือน พิธีอัญเชิญพระวรธรรมคติ และอ่านสารจากนายกรัฐมนตรี เสร็จแล้วพิธีมอบเกียนติคุณแก่ข้าราชการพลเรือนดีเด่นระดับจังหวัด ประจำปี 2557 จำนวน 11 คน

          จึงขอเชิญชวนข้าราชการ ประชาชนทุกหมู่เหล่าร่วมกิจกรรมดังกล่าว อย่างพร้อมเพรียงกัน สำหรับการแต่งกาย ข้าราชการ เครื่องแบบปกติขาว หรือเครื่องแบบสีกากีคอพับแขนยาว ไม่สวมหมวก บุคคลทั่วไปชุดสุภาพ พร้อมทั้งจัดกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์และสาธารณกุศล อาทิเช่น การทำความสะอาดอาคารบ้านเรือน สถานที่ราชการ การบริจาคโลหิต การลด ละ เลิก อบายมุข การทำบุญตักบาตร  ฯลฯ เป็นต้น ตั้งแต่เวลา  07.00 น. เป็นต้นไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น