วันพุธที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2558

หนองคาย – อนุพงษ์(มท.1) ลงหนองคาย พื้นที่เขตเศรษฐกิจพิเศษ


พลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมคณะลงพื้นที่จังหวัดหนองคาย ติดตามและตรวจเยี่ยมพื้นที่เขตเศรษฐกิจพิเศษ
     วันนี้(25 ม.ค. 58) ที่สถานีรถไฟอำเภอเมือง จ.หนองคาย พลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมคณะลงพื้นที่จังหวัดหนองคาย เพื่อติดตามและตรวจเยี่ยมพื้นที่เขตเศรษฐกิจพิเศษ โดยได้ขึ้นรถไฟตรวจเส้นทางการขนส่งสินค้าบริเวณสะพานมิตรภาพ ไทย-ลาว รวมทั้งบริเวณสถานีรถไฟนาทา ซึ่งเป็นจุดที่มีโครงการก่อสร้างอาคารคลังสินค้าเพื่อรองรับการเปิดอาเซี่ยน พร้อมรับฟังบรรยายสรุปการเตรียมความพร้อมในการจัดตั้งเขตเศรษฐกิจพิเศษ โดยมี นายสุชาติ นพวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย พร้อมส่วนราชการที่เกี่ยวข้องร่วมให้ข้อมูลเกี่ยวกับการวางแผนการใช้พื้นที่ในส่วนต่างๆ ของจังหวัดหนองคาย เพื่อกำหนดเป็นพื้นที่เขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษที่จังหวัดหนองคาย

       รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า รัฐบาลได้มีการประกาศกำหนดพื้นที่เขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษตามแนวชายแดนขึ้น โดยในระยะแรกมี 6 พื้นที่เป้าหมาย ได้แก่ มุกดาหาร สงขลา ตาก สระแก้ว ตราด และหนองคาย ซึ่งจังหวัดหนองคายเป็นหนึ่งในพื้นที่ระยะแรกของการพัฒนาที่มีศักยภาพด้านการเชื่อมโยงระดับภูมิภาค กระทรวงมหาดไทย พร้อมเดินหน้าสนับสนุนการขับเคลื่อนการจัดตั้งเขตเศรษฐกิจพิเศษตามนโยบายรัฐบาล โดยได้เน้นย้ำให้จังหวัดพื้นที่เป้าหมาย เร่งสำรวจพื้นที่ โดยพิจารณาถึงความเหมาะสม และศักยภาพในการรองรับ เพื่อกำหนดเป็นพื้นที่เขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษ ตลอดจนเตรียมความพร้อมด้านโครงสร้างพื้นฐาน ระบบสาธารณูปโภค เพื่อรองรับการพัฒนาเขตเศรษฐกิจพิเศษต่อไป.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น