วันอังคารที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2558

หนองคาย - หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 25 (นพค.25) ปล่อยขบวนยานพาหนะ เพื่อช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบภัยแล้ง


หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 25 (นพค.25) สำนักงานพัฒนาภาค 2 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา ร่วมกับ 3 องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ปล่อยขบวนยานพาหนะบรรทุกน้ำกว่า 6 หมื่นลิตร ช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบภัยแล้ง ในพื้นที่อำเภอโพธิ์ตาก จังหวัดหนองคาย ภัยแล้งยังส่งผลกระทบทำให้บ่อน้ำประปาในหมู่บ้านแห้งขอด ไม่เพียงพอต่อการผลิตน้ำประปาส่งให้ชาวบ้านได้
     วันนี้ (10 มี.ค. 58) ที่หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 25 (นพค.25) สำนักงานพัฒนาภาค 2 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา พันเอกไพศาล งามวงษ์วาน ผู้บังคับหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 25 เป็นประธานปล่อยขบวนยานพาหนะ เพื่อช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบภัยแล้ง ตามโครงการ “กองบัญชาการกองทัพไทย ร่วมใจช่วยภัยแล้ง” โดยมี นายวิโรจน์ อักษรดี นายอำเภอโพธิ์ตาก พร้อมผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และกำลังพล นพค.25 ร่วมในพิธี
     พันเอกไพศาล งามวงษ์วาน ผู้บังคับหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 25 กล่าวว่า เนื่องจากปัจจุบันได้เข้าสู่หน้าแล้ง ทำให้พี่น้องประชาชนได้รับความเดือดร้อนจากการขาดแคลนน้ำเป็นอย่างมาก ทางกองบัญชาการกองทัพไทย ได้ตระหนักถึงความเดือดร้อนของประชาชนเป็นอย่างยิ่ง จึงได้จัดโครงการ “กองบัญชาการกองทัพไทย ร่วมใจช่วยภัยแล้ง” ขึ้น และมอบหมายให้หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ทุกหน่วยทั่วประเทศ เข้าดำเนินการช่วยเหลือประชาชนผู้ประสพภัยแล้งอย่างเต็มขีดความสามารถ โดยบูรณาการร่วมกับส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่รับผิดชอบ
     สำหรับการดำเนินงานช่วยเหลือผู้ประสบภัยแล้งในพื้นที่อำเภอโพธิ์ตาก นั้น หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 25 ได้ร่วมกับอำเภอโพธิ์ตาก อบต.โพธิ์ตาก อบต.โพนทอง และ อบต.ด่านศรีสุข ได้ปล่อยขบวนรถบรรทุกน้ำ 65,350 ลิตร จำนวน 5 คัน แยกเป็นของหน่วย นพค.25 จำนวน 2 คัน ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จำนวน 3 คัน ออกให้ความช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่เดือดร้อนอย่างเต็มขีดความสารมารถต่อไป
     ภัยแล้งในครั้งนี้ ยังพบบ่อน้ำประปาของหมู่ 6 บ้านลุมพินี ต.พระพุทธบาท อ.ศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย ประสบภัยแล้งน้ำในบ่อแห้งขอด ไม่เพียงพอต่อการสูบน้ำขึ้นไปผลิตน้ำประปาส่งให้ชาวบ้านได้ใช้ด้านอุปโภค บริโภคได้ ต้องปิดบ่อทำประปาหมู่บ้านแล้ว ส่งผลให้ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนหลายร้อยหลังคาเรือนเช่นกัน   




     



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น