วันพฤหัสบดีที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2558

หนองคาย - เปิดสำนักงานคลังจังหวัดนำร่อง


จังหวัดหนองคาย เปิดสำนักงานคลังจังหวัดนำร่อง เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการปฏิบัติราชการ ตอบสนองต่อการเปลี่ยนแปลงของสังคม เศรษฐกิจ เทคโนโลยี และพัฒนาสู่องค์กรสมรรถนะสูง
       วันที่ 26 มี.ค. 58 นางอัจฉรา ปริญญาพล ปริญญาพล คลังเขต 4 อุดรธานี พร้อมด้วยนายสุชาติ นพวรรณ  ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย นายประสงค์ คงเคารพธรรม รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย  ร่วมเป็นประธานเปิดสำนักงานคลังจังหวัดนำร่อง ณ สำนักงานคลังจังหวัดหนองคาย  ชั้น 1 ศาลากลางจังหวัดหนองคาย  ตามนโยบายสร้างการเปลี่ยนแปลงของกระทรวงการคลัง เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการปฏิบัติราชการของหน่วยงานต่างๆ ภายใต้สังกัดกระทรวงการคลัง ให้สามารถตอบสนองต่อการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น และพัฒนาสู่องค์กรสมรรถนะสูง หรือ High Performance Organization : HPO
       นางสุภมาส ประภัสชัย คลังจังหวัดหนองคาย   กล่าวว่า กรมบัญชีกลาง ได้คัดเลือกสำนักงานคลังจังหวัดหนองคาย เป็นสำนักงานคลังจังหวัดนำร่องของสำนักงานคลังจังหวัดในพื้นที่เขต 4 ซึ่งคลังจังหวัดหนองคาย  ได้ดำเนินการปรับปรุงบทบาทสำนักงานคลังจังหวัดให้มีความชัดเจนตามทิศทางการพัฒนาข้างต้น ผ่านแนวทางการพัฒนา 3 M People Process Place คือ มีการเพิ่มศักยภาพในการปฏิบัติงานให้แก่บุคลากร การพัฒนากระบวนการให้บริการ และจัดสถานที่ให้มีความเหมาะสม เป็นสัดส่วน เพื่ออำนวยความสะดวก และสร้างความประทับใจให้แก่ผู้ที่มาติดต่อราชการ
       ซึ่งโครงการดังกล่าวมุ่งเน้นให้เกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างเป็นรูปธรรม โดยผลักดันให้เกิดการปฏิบัติราชการที่มีประสิทธิภาพ เพิ่มศักยภาพการให้บริการเป็นมาตรฐานสากล เพื่อให้เกิดผลประโยชน์ต่อราชการ และประชาชนสูงสุด สำหรับสำนักงานคลังจังหวัดหนองคาย ได้เริ่มปรับปรุงตั้งแต่วันที่ 22 สิงหาคม 2558 สิ้นสุดสัญญาวันที่ 18 มกราคม 2558 ใช้งบประมาณปรับปรุง 3,125,000 บาท
       กรมบัญชีกลาง ได้กำหนดทิศทางการบริหารงานใหม่ให้แก่สำนักงานคลังเขต และสำนักงานคลังจังหวัด เพื่อให้สอดรับต่อภารกิจที่เปลี่ยนแปลง โดยจัดทำโครงการปรับบทบาทของสำนักงานคลังเขต และสำนักงานคลังจังหวัด ระหว่างปีงบประมาณ พ.ศ.2556-2558 โดยมุ่งเน้นปรับบทบาทหน้าที่ ภารกิจของสำนักงานคลังเขต และสำนักงานคลังจังหวัด ให้สำนักงานคลังเขตทำหน้าที่กำกับดูแลการปฏิบัติงานของสำนักงานคลังจังหวัด และสำนักงานคลังจังหวัดทำหน้าที่เป็นตัวแทนในการปฏิบัติภารกิจของกรมบัญชีกลาง   โดยมีเป้าประสงค์หลักเพื่อให้การปฏิบัติงานของสำนักงานคลังจังหวัดสามารถตอบสนองต่อความต้องการของผู้รับบริการได้อย่างถูกต้อง รวดเร็ว รวมทั้งทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาให้แก่ผู้บริหารส่วนราชการในจังหวัดอย่างครบวงจร ทั้งด้านการบริหารงบประมาณ กฎ ระเบียบ และสนับสนุนข้อมูลทางเศรษฐกิจต่างๆ รวมทั้งถ่ายทอด และผลักดันนโยบายของรัฐบาล กระทรวงการคลัง และกรมบัญชีกลาง ไปสู่การปฏิบัติเพื่อขับเคลื่อนนโยบายของประเทศให้ไปในทิศทางเดียวกัน และเกิดประโยชน์ต่อประชาชนอย่างสูงสุด 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น