วันพุธที่ 18 มีนาคม พ.ศ. 2558

หนองคาย - จัดโครงการเทิดทูนสถาบันและออกหน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข


จังหวัดหนองคาย จัดโครงการปกป้องและเชิดชูสถาบันพระมหากษัตริย์ และออกหน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข ในเขตพื้นที่ตำบลด่านศรีสุข อำเภอโพธิ์ตาก จังหวัดหนองคาย
     วันนี้ (18 มี.ค. 58) ที่โรงเรียนอาโอยาม่า 2 บ้านด่านศรีสุข ตำบลด่านศรีสุข อำเภอโพธิ์ตาก จังหวัดหนองคาย นายสุชาติ นพวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการปกป้องและเชิดชูสถาบันพระมหากษัตริย์ และเปิดโครงการ หน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข " พร้อมมอบเงินอุปการะเด็กยากจน , มอบเงินสงเคราะห์ให้กับราษฎรผู้ประสบปัญหาทางสังคม , คณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดหนองคาย ยังได้มอบถุงยังชีพให้กับราษฎรผู้ยากไร้ จำนวน 150 ชุด นอกจากนี้หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 25 (นพค.25) โดย พันเอดไพศาล งามวงษ์วาน ผบ.นพค.25 ได้มอบเครื่องแบบนักเรียนให้ที่นักเรียนที่ยากจนในพื้นที่อำเภอโพธิ์จาก และอำเภอศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย จำนวน 15 โรงเรียน และจัดบู๊ธแสดงผลการปฏิบัติงานของหน่วย นพค.25 เช่น การผสมเทียมโค การช่วยเหลือภูประสบภัยพิบัติต่างๆ การเกษตร การสร้างถนนเป็นต้น
     โครงการ หน่วยบริการบำบัดทุกข์ บำรุงสุข จัดขึ้น เพื่อให้ส่วนราชการและหน่วยงานต่างๆ จัดหน่วยบริการเคลื่อนที่และจัดกิจกรรมตามภารกิจงานที่รับผิดชอบไปให้บริการแก่ประชาชน เช่น งานทะเบียนราษฎร์ , งานบริการเกี่ยวกับที่ดิน , งานให้คำปรึกษาด้านช่าง , งานให้คำปรึกษาเกี่ยวกับไฟฟ้า ประปา , งานให้ความรู้ด้านการป้องกันภัยต่างๆ , งานรับเรื่องราวร้องทุกข์ , การให้ความรู้และให้บริการด้านการเกษตร , รับลงทะเบียนเกษตรกร , ตรวจซ่อมรถจักรยานยนต์ , บริการตัดผม-เสริมสวย , งานนัดพบแรงงานย่อย และการตรวจสุขภาพเป็นต้น เพื่อเป็นการช่วยเหลือให้ประชาชนเข้าถึงบริการของรัฐได้สะดวก รวดเร็ว เป็นการลดภาระค่าใช้จ่ายของประชาชนในการติดต่อราชการ และลดค่าครองชีพให้กับประชาชนในภาวะเศรษฐกิจปัจจุบัน และเพื่อเป็นการสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างส่วนราชการ หน่วยงานของรัฐกับประชาชนในพื้นที่ อีกทั้งยังได้ให้เกษตรกรและกลุ่มผลิตสินค้าโอทอป นำสินค้ามาจำหน่าย ให้กับผู้ที่มาร่วมงานด้วย โดยมีประชาชนจากตำบลด่านศรีสุข มาร่วมงานเป็นจำนวนมาก.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น