วันศุกร์ที่ 6 มีนาคม พ.ศ. 2558

หนองคาย - อำเภอศรีเชียงใหม่ จัดโครงการอำเภอยิ้มเคลื่อนที่ ประจำปี 2558 ออกหน่วยให้บริการประชาชนในเชิงรุก เพิ่มช่องทางในการให้ประชาชนได้เข้าถึงบริการของภาครัฐได้สะดวกขึ้น

     วันนี้ (6 มี.ค. 58) ที่ศาลาประชาคม บ้านทุ่งสว่าง หมู่ 5 ต.บ้านหม้อ อ.ศรีเชียงใหม่ จงหนองคาย นายไพฑูรย์ จิตต์สุทธิผล นายอำเภอศรีเชียงใหม่ เป็นประธานในการออกหน่วยบริการเคลื่อนที่ใ­ห้กับประชาชน ในโครงการอำเภอยิ้มเคลื่อนที่ ประจำปี 2558 โดยมี นายชูศักดิ์ อุตมะ นายก อบต.บ้านหม้อ  พร้อมหัวหน้าส่วนราชการในพื้นที่ อ.ศรีเชียงใหม่ ให้การต้อนรับและนำเจ้าหน้าที่หน่วยงานมาใ­ห้บริการแก่พี่น้องประชาชน
     นายไพฑูรย์ จิตต์สุทธิผล นายอำเภอศรีเชียงใหม่ ได้กล่าวกับพี่น้องประชาชนที่มาร่วมโครงการว่า โครงการอำเภอยิ้มเคลื่อนที่ เป็นการออกหน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน ภายใต้ความร่วมมือของส่วนราชการระดับอำเภอ ภาคเอกชน และหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ โดยออกให้บริการประชาชน เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวก ลดภาระค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปรับบริการจากส่วนราชการต่างๆ เป็นการส่งเสริมการให้บริการประชาชนในเชิงรุก เป็นการเพิ่มช่องทางในการให้ประชาชนได้เข้าถึงบริการของภาครัฐได้สะดวกขึ้น เพื่อส่งเสริมและแนะนำอาชีพเสริม ตลอดจนเพิ่มรายได้ให้กับประชาชน ตามแนวปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง อีกทั้งยังเป็นการออกพบประชาชน เพื่อรับรู้สภาพปัญหาและความต้องการอย่างที่แท้จริงของประชาชนในพื้นที่
     ซึ่งการออกให้บริการครั้งนี้ มีการจัดหน่วยแพทย์เคลื่อนที่โดยทีมแพทย์จากโรงพยาบาลศรีเชียงใหม่ มาให้บริการตรวจรักษาโรค และจ่ายยาให้กับประชาชน รวมไปถึงการให้ความรู้ในการส่งเสริมอาชีพ การชำระภาษีท้องที่ การเพาะปลูก การเลี้ยงสัตว์ การให้บริการขึ้นทะเบียนทหารกองเกิน และเลี้ยงอาหารกลางวันให้กับประชาชนที่มาร่วมโครงการอีกด้วย.



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น