วันศุกร์ที่ 13 มีนาคม พ.ศ. 2558

หนองคาย - จัดทำโครงการจัดตั้งและสร้างเครือข่ายสภาเกษตรกรระดับตำบล และระดับอำเภอ

สำนักสภาเกษตรกรจังหวัดหนองคาย ดำเนินการจัดทำโครงการจัดตั้งและสร้างเครือข่ายสภาเกษตรกรระดับตำบล และระดับอำเภอ เพื่อสร้างเครือข่ายผู้แทนเกษตร เชื่อมโยงการทำงานแก้ไขด้านการเกษตรและพัฒนาเกษตรกรรม
     วันนี้(13 มี.ค. 58) ที่หอประชุมเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย สำนักสภาเกษตรกรจังหวัดหนองคาย ได้ดำเนินการจัดทำโครงการจัดตั้งและสร้างเครือข่ายสภาเกษตรกรระดับตำบล และระดับอำเภอ (อำเภอท่าบ่อ) เพื่อสร้างเครือข่ายผู้แทนเกษตร เชื่อมโยงการทำงานจากหมู่บ้าน ตำบล อำเภอ จังหวัด และระดับชาติ จากล่างขึ้นสู่บน  และประสานแนวทางแก้ไขจากบนลงล่าง และรับฟังปัญหาความต้องการแนวทางแก้ไขด้านการเกษตรพัฒนาเกษตรกรรม โดยมี นายประทวน คชวงศ์ ประธานเครือข่ายสภาเกษตรกรอำเภอท่าบ่อ เป็นประธานเปิดโครงการฯ
      ทั้งนี้ ตามพระราชบัญญัติสภาเกษตรกรแห่งชาติ พ.ศ. 2553 มาตรา 31 กำหนดให้สภาเกษตรจังหวัด  ประกอบด้วย สมาชิกสมาชิกสภาเกษตรกรจังหวัดที่มาจากการเลือกตั้ง และสมาชิกประเภทผู้ทรงคุณวุฒิ มีบทบาทหน้าที่ในการพัฒนา และสร้างความเข้มแข็งแก่เกษตรกรและองค์กรเกษตรในจังหวัด เสนอแผนพัฒนาเกษตรกรรมจังหวัดต่อสภาเกษตรกรแห่งชาติ เพื่อบูรณาการเป็นแผนแม่บทพัฒนาเกษตรกรรมต่อคณะรัฐมนตรี เสนอปัญหาและแนวทางพัฒนาภาคเกษตรกรรม รวมทั้งให้คำปรึกษาและข้อแนะนำแก่เกษตรกร องค์กรเกษตรกร ซึ่งการดำเนินงานของสภาเกษตรกรจังหวัดครอบคลุมพื้นที่ หมู่บ้าน ตำบล และอำเภอ
      สำหรับการอบรม เป็นการบรรยายให้ความรู้เกี่ยวกับหลักสูตรการจัดตั้งและสร้างเครือข่ายสภาเกษตรกรระดับตำบล และอำเภอ และบทบาทหน้าที่ของคณะผู้ปฏิบัติงาน รวมทั้งให้ความรู้ความเข้าใจในพระราชบัญญัติสภาเกษตรกรแห่งชาติ พ.ศ. 2553 โดยมีตัวแทนเกษตรกรในพื้นที่อำเภอท่าบ่อเข้าร่วม จำนวน 96 คน.


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น