วันพุธที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2558

หนองคาย – ปล่อยสัตว์น้ำ 4 แสนตัว ถวายสมเด็จพระเทพฯ


ประมงจังหวัดหนองคาย ปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ 400,000 ตัว ถวายเป็นพระราชกุศลแด่ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมายุ 60 พรรษา
       วันนี้(25 มี.ค. 58) ที่บริเวณหนองดินจี่ ต.หาดคำ อ.เมือง จ.หนองคาย ดร.ไพฑูรย์ รักษ์ประเทศ ปลัดจังหวัดหนองคาย เป็นประธานพิธีปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมายุ 60 พรรษา ในวันที่ 2 เมษายน 2558 โดยมีข้าราชการท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ประชาชน เข้าร่วมพิธี

       นายเฉลียว เทียนวรรณ ประมงจังหวัดหนองคาย กล่าวว่า โครงการนี้เป็นโครงการเนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมายุ 60 พรรษา สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มความอุดมสมบูรณ์ให้กับแหล่งน้ำสาธารณะและเสริมสร้างการมีส่วนร่วมของชุมชนในการบริหารจัดการแหล่งน้ำและทรัพยากรประมง เพื่ออาหารโปรตีนจากสัตว์น้ำในแหล่งธรรมชาติ สำหรับราษฎรที่มีรายได้น้อย และรักษาทรัพยากรสัตว์น้ำและสิ่งแวดล้อม ให้มีความหลากหลายและมีความสมดุลทางธรรมชาติ โดยเฉพาะสัตว์น้ำพื้นเมืองของไทยในบางชนิดที่ใกล้สูญพันธุ์ พันธุ์สัตว์น้ำที่ปล่อยในครั้งนี้ ได้แก่ ปลาไน จำนวน 400,000 ตัว.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น