วันอาทิตย์ที่ 8 มีนาคม พ.ศ. 2558

หนองคาย - ศูนย์การกีฬาแห่งประเทศไทยจังหวัดหนองคาย และชมรมจักรยานเพื่อสุขภาพหนองคาย จัดแข่งขันจักรยาน “หนองคายใจเกินร้อย” ครั้งที่ 3 ปั่นเที่ยวเมืองพญานาค ระยะทาง 83 กม. เพื่อส่งเสริมการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ สร้างความสัมพันธ์นักกีฬาสมาชิกอาเซียน และส่งเสริมการท่องเที่ยวช่วงงานอนุสาวรีย์ปราบฮ่อและงานกาชาดจังหวัดหนองคาย ประจำปี 2558

  วันที่ 8 มีนาคม 2558 ที่บริเวณลานจอดรถวัดโพธิ์ชัย พระอารามหลวง อำเภอเมือหนองคาย ศูนย์การกีฬาแห่งประเทศไทยจังหวัดหนองคาย โดยนายสงัด ศิริพันธ์ ผอ.กกท.จังหวัดหนองคาย และชมรมจักรยานเพื่อสุขภาพหนองคาย ได้จัดการแข่งขันจักรยานหนองคายใจเกินร้อยครั้งที่ 3 ปั่นเที่ยวเมืองพญานาค โดยมี นายกระแสร์ ตระกูลพรพงษ์ รองนายก อบจ. หนองคาย เป็นประธานเปิดการแข่งขันฯ
     นอกจากนั้น ยังมี วัดโพธิ์ชัย ตำรวจภูธรหนองคาย  นักกีฬาวิลแชร์หนองคาย (มหาไถ่) และวีอาร์กู้ภัยประจักษ์ ร่วมเปิดงานและสนับสนุนการจัดงาน
     สำหรับการจัดแข่งขันครั้งนี้  เพื่อส่งเสริมการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ สร้างความสัมพันธ์กับนักกีฬาสมาชิกอาเซียนและส่งเสริมการท่องเที่ยวช่วงงานอนุสาวรีย์ปราบฮ่อและงานกาชาดจังหวัดหนองคาย  ประจำปี 2558  เป็นการสนับสนุนการท่องเที่ยวของจังหวัด เกิดการขยายตัวทางด้านเศรษฐกิจของจังหวัดอีกทางหนึ่ง  ทั้งยังส่งเสริมให้เยาวชน และประชาชนที่ชอบออกกำลังกายด้วยการปั่นจักรยาน ได้มีโอกาสเข้าร่วมการแข่งขัน โดยมีนักกีฬาชาวไทย นักกีฬาจากประเทศสมาชิกอาเซียน นอกจากนั้นยังมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่สนใจเข้าร่วมแข่งขันด้วย ซึ่งในการแข่งขันยังมีนักปั่นจักรยานรุ่น 53-60 ปี รายหนึ่ง ได้ใช้มะพร้าวแห้งทำเป็นหมวกใส่ปั่นจักรยาน ยืนยันใช้มานานกว่า 10 ปี  ทนทาน และประหยัดค่าใช้จ่ายในการซื้อหมวกด้วย
     โดยเริ่มปล่อยขบวนจักรยานจากวัดโพธิ์ชัย  ปั่นไปภายในเขตเทศบาลเมืองหนองคาย จากนั้นได้ปั่นออกจากตัวเมืองหนองคายมุ่งหน้าสู่ อำเภอโพนพิสัย ระยะทาง 83 กิโลเมตร จัดำเนินการแข่งขัน จำนวน 14 รุ่น  มีนักปั่นจักรยานเข้าร่วมแข่งขัน  450 คน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น