วันเสาร์ที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2558

หนองคาย – ภาคเอกชน มอบสิ่งของเป็นขวัญกำลังใจแก่อาสาพิทักษ์ป่าบ้านห้วยหินขาว


ภาคเอกชน มอบสิ่งของแก่อาสาพิทักษ์ป่าบ้านห้วยหินขาว เพื่อเป็นขวัญกำลังใจในการเสียสละกำลังกาย และทรัพย์ส่วนตัว เพื่อรักษาผืนป่าไว้ให้เป็นสมบัติของชาติให้คงอยู่ชั่วลูกหลาน
       วันที่ 22 มี.ค. 58  ที่ทำการผู้ใหญ่บ้านห้วยหินขาว  หมู่ที่ 6 ตำบลด่านศรีสุข  อำเภอโพธิ์ตาก จังหวัดหนองคาย  นายพันธลภ  แสงทอง ผู้สื่อข่าว ททบ. 5 หนองคาย พร้อมทีมงานได้นำสิ่งของที่ได้รับบริจาคจาก บริษัททรัพย์อุดมคอนกรีต จำกัด ไปมอบให้กับอาสาพิทักษ์ป่าบ้านห้วยหินขาว โดยมีนายวิโรจน์ อักษรดี นายอำเภอโพธิ์ตาก และนายบุญศรี ชาติมูลตรี ผู้ใหญ่บ้านบ้านห้วยหินขาว ประธานชมรมอาสาพิทักษ์ป่าและสิ่งแวดล้อมบ้านห้วยหินขาว (คนดีศรีหนองคาย สาขาอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ปี 2558) เป็นผู้รับมอบ

       สำหรับการมอบสิ่งของครั้งนี้ นางรัชนี ตันติวรวิทย์  กรรมการบริหารบริษัททรัพย์อุดมคอนกรีต จำกัด ได้เล็งเห็นความสำคัญของผืนป่า และเห็นถึงความเสียสละของอาสาพิทักษ์ป่าที่มีจิตอาสา ที่เดินหน้ารักษาผืนป่า ซึ่งเป็นแหล่งต้นน้ำอันเนื่องมาจากพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว อีกทั้ง ยุวชนอาสาพิทักษ์ป่าบ้านห้วยหินขาว ที่มีจิตอาสาช่วงปิดภาคเรียนร่วมกับผู้ปกครอง ในการเข้าไปมีส่วนร่วมในการปกป้องผืนป่า สืบทอดเจตนารมณ์ของผู้ปกครอง รู้สึกหวงแหนผืนป่าที่เป็นแหล่งน้ำและอาหารของคนในหมู่บ้านและชุมชน จึงได้มอบสิ่งของให้เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในการพิทักษ์ป่าต่อไป.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น