วันพฤหัสบดีที่ 5 มีนาคม พ.ศ. 2558

หนองคาย - ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย ประกอบพิธีบวงสรวงดวงวิญญาณวีรชน รำลึกวีรกรรมปราบกบฏฮ่อ และเปิดงานฉลองอนุสาวรีย์ปราบฮ่อและงานกาชาดจังหวัดหนองคาย ประจำปี 2558

     วันนี้ (5 มี.ค. 58) ที่บริเวณหน้าอนุสาวรีย์ปราบฮ่อ อ.เมือง จ.หนองคาย นายสุชาติ นพวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย ประธานประกอบพิธีบวงสรวงอนุสาวรีย์ปราบฮ่อ สักการะสถูปอัฐิทหาร วางพวงมาลาสักการะอนุสาวรีย์ปราบฮ่อ และเปิดงานฉลองอนุสาวรีย์ปราบฮ่อและงานกาชาดจังหวัดหนองคาย ประจำปี 2558 ซึ่งก่อนหน้าพิธีบวงสรวง ผู้ว่าราชการจังหวัดได้เข้าสักการะศาลหลักเมือง ประกอบพิธีบวงสรวงพระบรมราชานุสาวรีย์ ร.5 และสักการะอนุสาวรีย์ปราบฮ่อองค์เดิม โดยมี นางเพ็ชรดา นพวรรณ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดหนองคาย หัวหน้าส่วนราชการ ทหาร ตำรวจ ประชาชน ร่วมประกอบพิธีอย่างพร้อมเพียง
     สำหรับการจัดงานฉลองอนุสาวรีย์ปราบฮ่อและงานกาชาดจังหวัดหนองคาย ประจำปี 2558 มีขึ้นระหว่างวันที่ 5-13 มีนาคม 2558 บริเวณหน้าอนุสาวรีย์ปราบฮ่อ ศาลากลางจังหวัดหนองคาย (หลังเก่า) และพื้นที่ใกล้เคียง โดยปีนี้เป็นปีที่ครบ129 ปี ของการชนะสงครามปราบกบฏฮ่อ และเพื่อเป็นการสืบทอดวัฒนธรรมประเพณีอันดีงามของจังหวัดให้คงอยู่คู่บ้านคู่เมืองหนองคายตลอดไป อีกทั้งจัดหาทุนเพื่อสนับสนุนกิจกรรมของเหล่ากาชาด

     กิจกรรมในงานที่สำคัญประกอบด้วยพิธีบวงสรวงอนุสาวรีย์ปราบฮ่อ และอุทิศส่วนกุศลให้กับวีรชน การแสดงประกอบแสงเสียงวีรกรรมปราบปรามกบฏฮ่อ การออกร้านนิทรรศการของส่วนราชการและหน่วยงานต่างๆ และการให้บริการประชาชน การออกร้านมัจฉากาชาด การจำหน่ายสินค้าผลิตภัณฑ์ร้านค้าชุมชน (OTOP) กิจกรรมส่งเสริมศิลปวัฒนธรรมประเพณี และการประกวดต่าง ๆ โดยเน้นการยกย่องเชิดชูคนดี การให้ความรู้ การให้บริการประชาชน และให้ความบันเทิงแก่ประชาชนที่เข้าร่วมงาน.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น