วันอังคารที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2558

หนองคาย - นรข.หนองคาย จับ 2 ผู้ต้องหาพร้อมยาบ้า


หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำน้ำโขง สนธิกำลังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จับกุม ผู้ต้องหา 2 ราย พร้อม ยาบ้า 909  เม็ด สารภาพนำไปส่งให้ผู้ค้าพื้นที่จังหวัดอุดรธานี ได้ยาบ้า 200 เม็ดเป็นค่าจ้าง
       วันนี้ (31 มี.ค. 58)  ที่สถานีเรือหนองคาย หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำน้ำโขง เขตหนองคาย นาวาเอกนพดล  บุญเจริญ ผู้บังคับการหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำน้ำโขง เขตหนองคาย  พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันแถลงข่าวการจับนายวิเชียร  คนฉลาก  อายุ 30 ปี อยู่บ้านโนนตูม ต.นาข่า อ.เมือง จ.อุดรธานี และ นายสถาพร  คำภูแสน อายุ 19 ปี อยู่บ้านหนองนาเจริญ ต.หนองไผ่ อ.เมือง จ.อุดรธานี พร้อมยาบ้า จำนวน 909  เม็ด รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ สีดำ-น้ำเงิน หมายเลขทะเบียน ขกล 104 หนองคาย
       การจับกุมครั้งนี้ เรือเอกเจตนิพิฐ  ปานนิ่ม หัวหน้าสถานีเรือหนองคาย ได้รับแจ้งจากสายว่า จะมีการลักลอบนำยาบ้าจากประเทศเพื่อนบ้าน มาส่งให้พ่อค้าไทยที่บริเวณสะพานข้ามลำห้วยสวย บ้านทุ่งสว่าง ต.บ้านเดื่อ อ.เมืองหนองคาย จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบและจัดกำลังออกไปตรวจสอบและดักซุ่มบริเวณดังกล่าว  เวลาต่อมา เจ้าหน้าที่ นรข. พบผู้ต้องหาทั้งสองขับรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวนั่งซ้อนท้ายกันมาจอดบริเวณใกล้โคนต้นจามจุรี จากนั้นนาย สถาพรฯ ที่นั่งซ้อนท้ายได้ลงจากรถหยิบเอายาบ้าจำนวนดังกล่าวที่บรรจุในถุงพาสติกสีฟ้าพันด้วยเทปกาวใสซึ่งวางอยู่ใต้ต้นจามจุรี เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตนเข้าตรวจค้น เมื่อทั้งสองเมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ตกใจได้โยนยาบ้าทิ้งลงข้างทางแล้ววิ่งหลบหนีแต่ไปไม่รอดถูกเจ้าหน้าที่จับกุมตัวพร้อมของกลางยาบ้าไว้ได้และควบคุมตัวมายัง สถานีเรือหนองคาย  เพื่อทำการบันทึกการสอบสวน
       จากการสอบสวนเบื้องต้น ผู้ต้องหาทั้งสอง รับสารภาพว่า ตนได้ติดต่อซื้อยาบ้าผ่านทางโทรศัพท์ นายอ้วน ราษฎร บ้านหมากนาว ประเทศเพื่อนบ้าน จากนั้นก็จะนำไปส่งให้ผู้ค้าที่ ต.นาข่า อ.เมืองอุดรธานี โดยจะนำไปวางไว้บริเวณป้ายที่เป็นสัญลักษณ์สามารถมองเห็นง่าย จากนั้นจะโทรแจ้ง นายอ้วน แล้วนายอ้วนก็จะโทรให้พ่อค้ามารับอีกครั้ง โดยพวกตนได้ยาบ้า 200 เป็นค่าจ้าง เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อกล่าวหามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย จากนั้นจึงควบคุมตัวพร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สภ. บ้านเดื่อ อ.เมืองหนองคาย และจะได้ขยายผลจับกุมผู้เกี่ยวข้องมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.                    


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น