วันอังคารที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2558

หนองคาย – แข่งขันจัดชุดเมี่ยงปลาเผาและแข่งขันกินปลา

หน่วยงานสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ในจังหวัดหนองคาย จัดการประกวด แข่งขันเมี่ยงปลาเผา ในงานฉลองอนุสาวรีย์ปราบฮ่อและงานกาชาดจังหวัดหนองคาย ประจำปี  2558
     วันที่ 9 มี.ค. 58 ที่บริเวณบูทการแสดงผลงานของหน่วยงานสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์จังหวัดหนองคาย  ภายในงานฉลองอนุสาวรีย์ปราบฮ่อและงานกาชาดจังหวัดหนองคาย ประจำปี2558 ซึ่งกิจกรรมในวันนี้สำนักงานประมงจังหวัดหนองคาย  ได้จัดจัดประกวด แข่งขันชุดเมี่ยงปลาเผา  ซึ่งเป็นกิจกรรมหนึ่งเพื่อประชาสัมพันธ์และส่งเสริมอาชีพเกษตรกรเลี้ยงปลาในจังหวัดหนองคาย  โดยการแข่งขันมี 2 ประเภท คือ จัดชุดเมี่ยงปลาเผา และแข่งกินปลานิลเผา
      สำหรับการแข่งขันกินปลาเผาในครั้งนี้ มีเจ้าของร้านปลาเผา แข่งขันจัดชุดเมี่ยงปลาเผา จำนวน 6 ราย    โดยแต่ละร้านจะจัดชุดที่เป็นสูตรของตนเองมาให้คณะกรรมการได้ลิ้มรสชาติ ได้แก่ ผักสด น้ำจิ้มรสเด็ด และเครื่องเคียงต่าง ๆ  ผลการแข่งขันปรากฏว่า  ชนะเลิศ คือ ร้านเรือนแพครัวชมโขง ได้รับเงินสด 2,000 บาท  รองอันดับ 1 คือ ร้านเจ้ติ๋มปลาเผา ได้รับเงินสด 1,500 บาท และรองอันดับ 3  คือ ร้านนงเยาว์ปลาเผา ได้รับเงินสด 800 บาท และอีก 3 ร้านที่เข้าร่วมได้รับรางวัลชมเชย รางวัลละ 500 บาท พร้อมใบเกียรติบัตร

     ส่วนการแข่งขันกินปลานิลเผา จะเป็นปลานิลที่มีขนาดตัวละ 1 กิโลกรัม ซึ่งมีผู้เข้าร่วมการแข่งขัน จำนวน 6 คน  ผลการแข่งขัน ชนะเลิศ คือ นายปรัชญา ทองชมพู รองชนะเลิศอันดับ 1 นายนิธิโรจน์ ตั้งนิธิอาร์ช และรองชนะเลิศอันดับที่ 2 นายวิชัย สิสาธิการ โดยบรรยากาศการแข่งขัน เป็นไปอย่างสนุกสนาน นอกจากจะมีการแช่งขันแล้ว ยังมีการนำปลานิลน้ำโขงมาจำหน่ายให้กับมาเที่ยวงานในราคาถูกอีกด้วย .


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น