วันศุกร์ที่ 6 มีนาคม พ.ศ. 2558

หนองคาย - หน่วยงานสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จัดกิจกรรมรณรงค์การบริโภคสับปะรด พืชเศรษฐกิจสำคัญของจังหวัดให้มีการบริโภคมากขึ้น อีกทั้งเพื่อเพิ่มมูลค่าผลิตภัณฑ์และขยายแหล่งจำหน่าย ส่งผลให้เกษตรกรมีรายได้เพิ่มขึ้น

     เมื่อเย็นวันที่ 6 มีนาคม 2558 ที่บริเวณศาลากลางจังหวัดหลังเก่า อำเภอเมืองหนองคาย นายอำไพ ประเสริฐสังข์ เกษตรและสหกรณ์จังหวัดหนองคาย ร่วมกับหน่วยในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์  จัดกิจกรรมรณรงค์การบริโภคสับปะรดจังหวัดหนองคาย โดยมี นายสุชาติ นพวรรณ  ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย เป็นประธานเปิดงาน และมอบรางวัลให้กับผู้ชนะการแข่งขันแปรรูปผลิตภัณฑ์สับปะรดกวน
     การจัดกิจกรรมครั้งนี้  เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวโดยทั่วไปได้ทราบถึงสับปะรด ที่เป็นพืชเศรษฐกิจที่สำคัญอีกชนิดหนึ่งของจังหวัดหนองคาย ปัจจุบันมีเกษตรกรเพาะปลูกสับปะรด จำนวน 6,697 ไร่ ผลผลิต 37,343 ตัน ปลูกมากในพื้นที่อำเภอศรีเชียงใหม่ อำเภอรัตนวาปี อำเภอโพธิ์ตาก และอำเภอสังคม เป็นสับปะรดที่มีรสชาตดี
     การจัดกิจกรรมรณรงค์ครั้งนี้ เพื่อเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพและมูลค่าเพิ่มผลิตภัณฑ์ พัฒนาและสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับสับปะรด ขยายแหล่งจำหน่ายจากผู้ผลิตถึงผู้บริโภคโดยตรง ให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้บริโภคสับปะรดหนองคายเพิ่มมากขึ้น ซึ่งจะส่งผลให้เกษตรกรมีรายได้เพิ่มขึ้นด้วย
     ภายในงานได้มีการจัดแสดงนิทรรศการเทคโนโลยีการผลิตสับปะรด ระบบการตลาด แหล่งจำหน่าย การประกวดผลิตภัณฑ์สับปะรดกวน แข่งขันการปลอกสับปะรดลีลา  โดยมีผู้เข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น