วันจันทร์ที่ 30 มีนาคม พ.ศ. 2558

หนองคาย - เทศบาลเมืองท่าบ่อ จัดโครงการรณรงค์การใช้จักรยานในชีวิตประจำวัน


เทศบาลเมืองท่าบ่อ จัดโครงการรณรงค์การใช้จักรยานในชีวิตประจำวัน ตอบสนองนโยบายรัฐบาล ลดการใช้พลังงาน ลดมลภาวะ ลดโลกร้อน เพื่อให้มีสุขภาพที่ดีด้วยการขี่จักรยาน
       เวลา 08.30 น. วันนี้ (31 มี.ค. 58) ที่ถนนหน้าสำนักงานเทศบาลเมืองท่าบ่อ อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย  นายประพาส นครภักดี นายกเทศมนตรีเมืองท่าบ่อ เป็นประธานเปิดโครงการรณรงค์การใช้จักรยานในชีวิตประจำวัน โดยนายกเมืองท่าบ่อ พร้อมด้วยทหารกองกำลังรักษาความสงบ ประจำ จ.หนองคาย คณะผู้บริการ สมาชิกสภาเทศบาล พนักงาน ลูกจ้าง และนักปั่นจักรยาน จำนวน 100 คน ร่วมปั่นจักรยานจากหน้าสำนักงานเทศบาลเมืองท่าบ่อ ไปตามชุมชนต่างๆ ภายในเขตเทศบาลเมืองท่าบ่อ ระยะทาง 5 กิโลเมตร เพื่อเป็นการสนองนโยบายของรัฐบาล เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนได้ออกกำลังกายโดยการใช้จักรยานเป็นชีวิตประจำวัน เพื่อเป็นการประหยัดพลังงาน ลดมลภาวะ ลดโลกร้อน เพื่อให้มีสุขภาพที่ดีด้วยการขี่จักรยาน

       นายประพาส นครภักดี นายกเทศมนตรีเมืองท่าบ่อ กล่าวว่า การใช้จักรยานในชีวิตประจำวัน ทำให้เกิดประโยชน์ต่อผู้ใช้จักรยานเป็นอย่างยิ่ง โดยเฉพาะการออกกำลังกาย การประหยัดพลังงาน การลดมลพิษในอากาศ และยังเป็นการลดภาวะโลกร้อนอีกด้วย นอกเหนือจากการรณรงค์การใช้จักรยานในชีวิตประจำวันแล้ว เทศบาลเมืองท่าบ่อได้เล็งเห็นความสำคัญในการเชื่อมโยงให้เกิดเส้นทางจักรยานเพื่อการสัญจร และการท่องเที่ยวอีกทางหนึ่งด้วย.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น