วันจันทร์ที่ 23 มีนาคม พ.ศ. 2558

หนองคาย - ทหาร ฝ่ายปกครอง และ ตชด. ทลายบ่อนไก่ชน จับนักพนัน 35 ราย ไก่ชน 10 ตัว


เจ้าหน้าที่ทหาร ฝ่ายปกครอง ตำรวจตระเวนชายแดน บุกจู่โจมทลายบ่อนไก่ที่ลักลอบเล่นการพนัน หลังจากได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้าน รวบนักพนันได้ 35 ไก่ชน 10 ตัว นักชนไก่อีกกว่าร้อยแตกฮือโดดข้ามรั้วหนีเข้าป่าไม่คิดชีวิต ทิ้งของกลางทั้งไก่ชนตัวเก่ง โพย เงินสดอุปกรณ์อื่นจำนวนมาก
          วันที่ 23 มี.ค. 58  นายโสภณ ห่วงญาติ นายอำเภอเมืองหนองคาย ร้อยตรีอรงกรณ์ กล้าหาญ กองกำลังรักษาความสงบประจำจังหวัดหนองคาย ร่วมกับฝ่ายปกครอง อส. และตำรวจรตระเวนชายแดนที่ 245 กว่า50 นาย สนธิกำลังจู่โจมตรวจสอบบริเวณอดิศรฟาร์ม บ้านสามัคคี หมู่ที่ 5 ต.หาดคำ อ.เมือง จ.หนองคาย หลังสืบทราบและได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านว่าบ่อนไก่ดังกล่าวเปิดเล่นพนันไก่ชนอย่างโจ่งแจ้งมานานหลายปี  เจ้าหน้าที่จึงได้สนธิกำลังวางแผนบุกเข้าทลายบ่อน
          เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงบ่อนดังกล่าว พบรถยนต์และรถจักรยานยนต์ของนักพนันจอดอยู่กว่า 100 คัน และพบนักพนันกลุ่มใหญ่กำลังยืนและนั่งล้อมกันเชียร์เสียงดังเกือบ 200 คน ทั้งยืน-นั่งรอบสังเวียนไก่ กำลังส่งเสียงเชียร์ไก่ชนอย่างสนุกสนาน ทันทีที่เห็นเจ้าหน้าที่ทุกคนต่างวิ่งหนีกระโดดข้ามรั้วเข้าป่าหลบหนีอย่างไม่คิดชีวิต บางคนที่ไม่สามารถวิ่งหนีได้ก็ถูกเจ้าหน้าที่จับกุม และยังพบมีเยาวชนอยู่ในบ่อนด้วย
          เจ้าหน้าที่สามารถรวบนักพนันไว้ได้ 35 คน ไก่ชนในสังเวียน 2 ตัว และโดยรอบยังมีสุ่มไก่ นับ10 สุ่ม ไก่ชนอีก 10 ตัว อุปกรณ์การเล่นไก่ชนครบชุด เตาถ่าน ตรวจค้นตัวนักพนันยังพบเงินสดอีกจำนวนหนึ่ง โพยพนันไก่ 1 เล่ม  ซึ่งมีนายโต้ง (ไม่ทราบชื่อ สกูล จริง) รับเป็นเจ้าของ แต่อาศัยความชุลมุนหลบหนีไปได้
          เจ้าหน้าที่จึงตรวจยึดอุปกรณ์ทั้งหมด พร้อมนักพนัน มาทำการลงบันทึกที่กองร้อยอาสารักษาดินแดนจังหวัดหนองคาย และแจ้งข้อกล่าวหาร่วมกับพวกที่หลบหนีเล่นการพนันชนไก่โดยผิดกฎหมาย จากนั้นได้นำตัวทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองหนองคาย ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น