วันพฤหัสบดีที่ 12 มีนาคม พ.ศ. 2558

หนองคาย - ประชุมเตรียมแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติเฉลิมพระเกียรติพระเทพฯ


สมาคมจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ประชุมเตรียมจัดการแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี  The Princess Maha Chakri Sirindhorn’s Cup Tour of Thailand 2015
     วันนี้(12 มี.ค. 58)  ที่ห้องประชุมปทุมเทวาภิบาลย์ ศาลากลางจังหวัดหนองคาย อำเภอเมืองหนองคาย พลโท ดร.เดชา  เหมกระศรี  เลขาธิการสมาคมจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ พร้อมด้วย พล.อ.ผดุงศักดิ์  กลั่นเสนาะ อุปนายกสมาคมจักรยานฯ  และ พล.อ.วีระกูล ทองมา อุปนายกสมาคมจักรยานฯ ได้ประชุมเตรียมการจัดการแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี The Princess Maha Chakri Sirindhorn’s Cup Tour of Thailand 2015 โดยมีนายสุชาติ นพวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย พร้อมด้วยตัวแทนส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม เพื่อเตรียมการจัดการแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ “TOUR OF THAILAND” 2015  ในวันที่  5 เมษายน 2558 ระยะทาง 206.35 กม. วันที่ 6 เมษายน 2558 ระยะทาง 209.00 กม. วันที่ 8 เมษายน 2558 ระยะทาง 97.40 กม. วันที่ 9 เมษายน 2558 ระยะทาง 128.00 น.  และในวันที่ 10 เมษายน 2558 ระยะทาง 87.50 กม. ให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อยจึงได้จัดการประชุมขึ้น โดยจะมีนักปั่นจักรยานทางไกลทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเข้าร่วมการแข่งขันจำนวนมาก
     สำหรับวัตถุประสงค์การจัดการแข่งขันครั้งนี้  เนื่องในวโรกาสที่สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงเจริญพระชนมายุ 5 รอบ 60 พรรษา ในวันที่ 2 เมษายน 2558 เป็นปีมหามงคลอีกวาระหนึ่งที่พสกนิกรชาวไทยทุกหมู่เหล่าจะได้แสดงออกถึงความจงรักภักดี  สมาคมจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณต่อสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ที่ได้ทรงพระราชทานถ้วยรางวัลชนะเลิศ เพื่อมอบให้แก่ผู้ชนะเลิศการแช่งขัน “TOUR OF THAILAND” เป็นถ้วยถาวร สำหรับใช้แข่งขันในปีต่อ ๆ ไป โดยให้นักกีฬาผลัดกันครองถ้วย คนะล 1 ปี ตั้งแต่วันที่ 24 มีนาคม 2542 เป็นต้นมาจนถึงปัจจุบัน โดยจัดการแช่งขันเป็นประเพณีทุกปีส่งเสริมให้การจัดแข่งขันเป็นรายการแข่งขันที่ต่างชาติให้การยอมรับเป็นปฏิทินการแข่งขันระดับนานาชาติ  เพื่อสร้างกระแสให้คนไทย หันมาออกกำลังกายด้วยการขี่จักรยานเพื่อสุขภาพร่างกายแข็งแรง ด้านสิ่งแวดล้อม ลดมลภาวะลดปัญหาโลกร้อน  เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว ควบคู่ไปกับการจัดการแข่งขัน และส่งเสริมให้เป็นโครงการนำร่องและเป็นแบบอย่างในการจัดกิจกรรมให้แก่ส่วนท้องถิ่นหรือองค์กรที่เกี่ยวข้องต่อไป
     นอกจากนั้น ยังมีทางสมาคมจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ จะมีการมอบรถจักรยานให้กับจังหวัดหนองคาย จำนวน 50 คัน ตามโครงการเพื่อช่วยเหลือและสนับสนุนเด็กนักเรียนที่เรียนดีแต่มีฐานะยากจนด้วย.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น