วันอาทิตย์ที่ 8 มีนาคม พ.ศ. 2558

หนองคาย - แก๊งวัยรุ่นขี่รถจักรยานยนต์กวนเมืองและทำร้ายคนที่มาเที่ยวงานฉลองอนุสาวรีย์ปราบฮ่อและงานกาชาดหนองคาย

     เมื่อวันที่ 7 มีนาคม 2558 เวลาประมาณ 02.17 น. ที่บริเวณสี่แยก ซอยหัวโพน เขตเทศบาลเมืองหนองคาย ใกล้กับด้านหลังเวทีประกวดร้องเพลง ถนนอาหาร งานฉลองอนุสาวรีย์ปราบฮ่อและงานกาชาดหนองคาย ได้เกิดเหตุแก๊งวัยรุ่นกวนเมืองต่างถิ่น ประมาณ 5 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์ เข้ามาเที่ยวงานฯ และดักทำร้ายคนเดินถนน ที่เดินกลับจากเที่ยวงาน (จากภาพ)
     จากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ ทราบว่า แก๊งวัยรุ่นดังกล่าว เป็นวัยรุ่นต่างถิ่นเดินทางเข้ามาเที่ยวในงานฯ จนเมา ขากลับได้ขับขี่รถจักรยานยนต์มา 2 คัน และหาเรื่องไปทั่ว หากพบว่ามีคนเดินมาคนเดียวจะหาเรื่อง และเข้าทำร้าย ชกต่อยบริเวณใบหน้าและศรีษะ ทั้งยังขับขี่รถจักรยานยนต์เข้าชน
     ซึ่งเหตุการณ์ลักษณะนี้ได้เกิดขึ้นบ่อยครั้งและหลายแห่งที่มีการจัดงานเทศกาลทั้งในตัวเมืองและนอกเขตเมือง หนองคาย โดยจะขับขี่รถจักรยานยนต์มาเป็นกลุ่มใหญ่ ประมาณ 20-30 คัน ขับขี่เต็มถนนทำให้รถคันอื่นๆ ไม่สามารถรถวิ่งผ่านไปได้ สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนที่ใช้รถใช้ถนนเป็นอย่างมาก ได้มีชาวบ้านไปร้องเรียนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหลายครั้ง แต่ยังปรากฏมีแก๊งวัยรุ่นกวนเมืองอีก
     โดยทีมข่าวฯ ได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้าน ให้ช่วยเตือนผู้ปกครองและประชาชนทั่วไป ได้ช่วยกันสอดส่องบุตรหลานของตน ไม่ให้เดินทางไปคนเดียว หรือเข้าไปรวมในกลุ่มวัยรุ่น ที่อาจจะส่งผลให้เกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดเกิดขึ้นได้ พร้อมฝากให้เจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ช่วยดำเนินการแก้ไข   ซึ่งจะทำให้เกิดผลกระทบภาพรวมของการท่องเที่ยวจังหวัดหนองคายได้.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น