วันอังคารที่ 17 มีนาคม พ.ศ. 2558

หนองคาย – แถลงข่าวพร้อมจัดงานใต้ร่มพระบารมี 188 ปี เมืองหนองคาย เทิดพระเกียรติ "สมเด็จพระเทพฯ"

ผู้ว่าฯ หนองคาย นำส่วนราชการที่เกี่ยวข้องแถลงข่าวเตรียมจัดงานเฉลิมพระเกียรติ "สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี" ในงาน "ใต้ร่มพระบารมี 188 ปี เมืองหนองคาย" 1-5 เมษายน นี้
     วันนี้ (17 มี.ค.58) ที่จวนผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคายหลังเก่า นายสุชาติ นพวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย, นายยุทธนา ศรีตะบุตร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดหนองคาย, นายกำภล เมืองโคตร นายกเทศมนตรีเมืองหนองคาย, นายเผด็จ สุขเกษม วัฒนธรรมจังหวัดหนองคาย และนายประภาส บุญสุข ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดหนองคาย ร่วมกันแถลงข่าวการจัดงาน "ใต้ร่มพระบารมี 188 ปี เมืองหนองคาย" ระหว่างวันที่ 1-5 เมษายน 2558 นี้ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเฉลิมฉลองวันครบรอบ 188 ปี เมืองหนองคาย และเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี ทรงเจริญพระชนมายุครบ 60 พรรษา ในวันที่ 2 เมษายน 2558 ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายรัฐบาลในการปกป้อง และเชิดชูสถาบันพระมหากษัตริย์ อีกทั้งเป็นปีที่ประเทศไทยเข้าสู่ประชาคมอาเซียน

     นายสุชาติ นพวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย กล่าวว่า ในปี 2558 นับเป็นปีที่สำคัญอีกวาระหนึ่งของปวงพสกนิกรชาวไทย เนื่องจากเป็นปีมหามงคลที่สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงมีพระชนมายุ ครบ 60 พรรษา ในวันที่ 2 เมษายน 2558 รัฐบาลจึงมีนโยบายจัดงานเฉลิมพระเกียรติในแต่ละจังหวัดอย่างยิ่งใหญ่ ซึ่งในส่วนของจังหวัดหนองคาย สอดคล้องกับปี 2558 จะครบรอบ 188 ปี ของการก่อตั้งเมืองหนองคายขึ้น ทางจังหวัดหนองคาย จึงได้หารือร่วมกับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องและมีมติร่วมกันจัดงานสำคัญทั้งสองนี้ เข้าด้วยกัน และตั้งชื่องานว่า ใต้ร่มพระบารมี 188 ปี เมืองหนองคาย
     ทั้งนี้ งานใต้ร่มพระบารมี 188 ปี เมืองหนองคาย จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 1-5 เมษายน 2558 กิจกรรมสำคัญประกอบด้วย พิธีถวายราชสดุดี สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พร้อมทั้งทำพิธีเปิดป้ายลานเฉลิมพระเกียรติ 60 พรรษา สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี หรือ ลานน้ำพุพญานาค การแสดงออร์เคสตร้า โยธวาทิต ของวงแชมป์โลกจากจังหวัดนครราชสีมา การแสดงชิงช้าสวรรค์แชมป์ออฟเดอะแชมป์ กิจกรรมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ และโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ จัดเป็นนิทรรศการเผยแพร่ให้ประชาชนชาวหนองคายและนักท่องเที่ยวได้ชม
     โดยจะมีการจุดพลุนับพันดอก กลางลำน้ำโขง ในวันที่ 3-5 เม.ย.นี้ ที่เขื่อนป้องกันตลิ่งหน้าวัดลำดวน เขตเทศบาลเมืองหนองคาย สลับกับการแสดงคอนเสิร์ตจากศิลปินนักร้อง การประกวดทำอาหารเชฟมือทองนครริมโขง โดยเชฟชุมพล เชฟกระทะเหล็ก, กิจกรรมการแข่งขันวอลเลย์บอลชายหาด ปรีโอลิมปิก รอบคัดเลือกโซนเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ระหว่างวันที่ 2-5 เม.ย.ที่สนามวอลเลย์บอลชายหาดชั่วคราวหลังโรงแรมรอยัลแม่โขงหนองคาย โดยมีนักกีฬา 7 ประเทศเข้าร่วมแข่งขัน, กิจกรรมเดินวิ่งชมทิวทัศน์สองฝั่งโขง ในวันที่ 4 เม.ย.โดยจะมีเหรียญที่ระลึกหลวงพ่อพระใสส่วนอีกด้านของเหรียญเป็นตราสัญลักษณ์งาน 188 ปี สำหรับผู้ที่ร่วมเดินวิ่งตลอดเส้นทาง
     นอกจากนี้ ยังมีการแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ การประกวดภาพถ่ายหนองคายโฟโต้รัช ระหว่างวันที่ 28-29 มี.ค.58 ภาพถ่ายที่ชนะเลิศจะจัดเป็นนิทรรศการตลอดทั้งงาน.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น