วันจันทร์ที่ 23 มีนาคม พ.ศ. 2558

หนองคาย – ประกอบพิธีพุทธาภิเษกหลวงพระใส รุ่น “แผ่บารมี”


เจ้าประคุณสมเด็จพระพุฒาจารย์ เจ้าคณะใหญ่หนตะวันออก และพลเรือเอกอภิวัฒน์ ศรีวรรธนะ ประธานกรรมการท่าเรือและสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ ร่วมประกอบพิธีพุทธาภิเษกหลวงพระใส รุ่น แผ่บารมี
       วันที่ 22 มี.ค. 58 ที่วัดโพธิ์ชัย(พระอารามหลวง) อำเภอเมือง จังหวัดหนองคาย ได้ประกอบพิธีพุทธาภิเษกหลวงพระใส รุ่น แผ่บารมี”  โดยมี เจ้าประคุณสมเด็จพระพุฒาจารย์ เจ้าคณะใหญ่หนตะวันออก องค์ประธานจุดเทียนชัย พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานไฟพระฤกษ์ ในพิธีพุทธาภิเษก วัตถุมงคลหลวงพ่อพระใส "รุ่นแผ่บารมี"  เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ โดยมีพลเรือเอกอภิวัฒน์ ศรีวรรธนะ ประธานกรรมการท่าเรือ และสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ เป็นประธานในพิธีฝ่ายฆราวาสนายสุชาติ นพวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย อ่านหมายรับสั่ง และพระพรหมบัณฑิต เจ้าคณะภาค 2 ประธานสงฆ์เจริญพระพุทธมนต์ จากนั้น พระสงฆ์เถราจารย์นั่งปรกชุดพิเศษ 9 รูป จนกระทั่งเวลา 04.19 น. พระธรรมมงคลรังสี ที่ปรึกษาเจ้าคณะจังหวัดหนองคาย ดับเทียนชัย
        พิธีพุทธาภิเษกหลวงพระใส รุ่น แผ่บารมีหมายถึงบารมีขององค์หลวงพ่อพระใส พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองหนองคาย ที่จะได้แผ่พุทธานุภาพ พุทธบารมี ความขลัง ความศักดิ์สิทธิ์ บันดาลโชคลาภ แคล้วคลาดปลอดภัยจากภยันตรายทั้งหลายทั้งปวง และให้ประสบความสำเร็จในสิ่งที่ปรารถนา ซึ่งเป็นครั้งประวัติศาสตร์และเป็นครั้งแรกที่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานไฟพระฤกษ์ นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้

       สำหรับวัตถุมงคลหลวงพ่อพระใส รุ่นแผ่บารมี มีทั้งสิ้น 45 รายการ ทั้งเหรียญ, พระผง, พระกริ่ง, ตะกรุด หลังจากนั้นจะเปิดให้พุทธศาสนิกชนได้บูชาวัตถุมงคลในวันที่ 23 มีนาคม 2558 เป็นต้นไป.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น