วันอังคารที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2558

หนองคาย - จัดโครงการค่ายวิชาการศิลป์สร้างสรรค์ ตอน “ต้นกล้าศิลปะ รักษ์สิ่งแวดล้อม”


ชมรมศิลปะเด็กบ้านศิลป์ไทย จ.หนองคาย ร่วมกับโรงเรียนบ้านโคกคอน จัดโครงการค่ายวิชาการศิลป์สร้างสรรค์ ตอน “ต้นกล้าศิลปะ รักษ์สิ่งแวดล้อม” เป็นการพัฒนาการสร้างกระบวนการเรียนรู้ในเรื่องรักษ์สิ่งแวดล้อมให้กับนักเรียน
       วันนี้(24 มี.ค. 58) ที่โรงเรียนบ้านโคกคอน ต.โคกคอน อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย นายเฉลิมศักดิ์ ธรรมเรืองฤทธิ์ หรือครูแดง ประธานชมศิลปะเด็กบ้านศิลป์ไทย จ.หนองคาย ร่วมกับคณะครูโรงเรียนบ้านโคกคอน นำโดย นางวิไลวรรณ มืดอินทร์ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านโคกคอน จัดโครงการค่ายวิชาการศิลป์สร้างสรรค์ ตอน “ต้นกล้าศิลปะ รักษ์สิ่งแวดล้อม” ให้กับเด็กนักเรียนในระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 3-5 จำนวน 83 คน เพื่อเป็นการพัฒนาการสร้างกระบวนการเรียนรู้ในเรื่องรักษ์สิ่งแวดล้อมให้กับนักเรียน เพื่อพัฒนาเด็กและเยาวชนให้เติบโตเป็นผู้มีบุคลิกลักษณะที่พึงประสงค์ รู้จักแก้ปัญหาและตระหนักในคุณค่าของธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมรอบตัว
     นางวิไลวรรณ มืดอินทร์ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านโคกคอน กล่าวว่า โครงการดังกล่าว เป็นการปลูกฝังให้นักเรียนรักสิ่งแวดล้อมที่ถ่ายทอดออกมาในด้านศิลปะ นับได้ว่าเป็นการปลูกฝังให้เด็กและเยาวชนมีจิตสกนึกและอุดมการณ์ในการทำงาน และการอยู่ร่วมกันนั้นเป็นแนวทางที่สมควรสนับสนุนเป็นอย่างยิ่ง โดยหวังที่จะให้นักเรียนนำความรู้ ความสามารถ หรือประสบการณ์ดีๆ ที่ได้จากการฝึกอบรมไปใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อตนเอง ต่อครอบครัวต่อไป
       สำหรับการจัดกิจกรรมครั้งนี้ มีรางวัลใหญ่เป็นรถจักรยาน เพื่อมอบให้กับผู้ที่สามารถทำผลงานสร้างสรรค์ศิลปะได้อย่างยอดเยี่ยมประทับใจกรรมการ จำนวน 1 คัน และของรางวัลอีกมากมาย โดยมี นายบุญกร บุตรศรี นายก อบต.โคกคอน,  นายสมเกียรติ ศรีชัย รองนายก อบต.โคกคอน, นายวิลัย นามมัน กำนัน ต.โคกคอน(ประธานคณะกรรมการสถานศึกษา) ร่วมเป็นเกียรติในการมอบรางวัลด้วย. 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น