วันอังคารที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2558

หนองคาย - ปภ.ฝึกการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยระดับจังหวัด


สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดหนองคาย จัดการฝึกการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยระดับจังหวัด เพื่อซักซ้อมขั้นตอนการปฏิบัติให้ทันต่อเหตุการณ์
     วันนี้ (10 มี.ค. 58) ที่โรงแรมหนองคายไวท์โฮเทล อำเภอเมืองหนองคาย  นายพีระพล ยังขาว หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธาณภัยจังหวัดหนองคาย ได้จัดการฝึกการป้องกันและบรร เทาสาธารณภัยระดับจังหวัด  โดยมี นายสุชาติ นพวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย เป็นประธานเปิดงาน
     กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดหนองคาย ได้ทำการฝึกการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยระดับจังหวัดครั้งนี้ เป็นการฝึกซ้อมแผนแบบบนโต๊ะ (Table Top Exercise : TTX) กรณีการฝึกซ้อมแผนอุทกทัย วาตภัยและดินโคลนถล่ม เป็นการบูรณาการแผนในระดับท้องถิ่น และระดับจังหวัด เพื่อนำไปสู่การปฏิบัติที่ชัดเจน คล่องตัว สะดวกรวดเร็ว ทันต่อเหตุการณ์ และเป็นการซักซ้อมขั้นตอน รวมถึงการสื่อสารของหน่วยปฏิบัติการที่เกี่ยวข้อง ให้สอดคล้องกับแผนป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยระดับจังหวัด
     โดยเป็นการประสานสนธิกำลังทั้งองค์กรภาครัฐ รัฐวิสาหกิจ เอกชน ตลอดจนมูลนิธิและอาสาสมัครต่างๆ อักทั้ง ยังเป็นการค้นหาปัญหา อุปสรรคของการดำเนินการตามแผนฯ ระดับกลุ่มจังหวัด จักได้นำปัญหาและอุปสรรคที่เกิดขึ้นมาปรับปรุงแก้ไขเพื่อให้การปฏิบัติการมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น โดยมีผู้เข้าอบรมซ้อมแผน จากตัวแทนส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นระดับจังหวัดและอำเภอ และภาคเอกชน จำนวน 80 คน.



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น