วันจันทร์ที่ 23 มีนาคม พ.ศ. 2558

หนองคาย แขวงการทางหนองคายรื้อถอนสิ่งปลูกสร้างรุกล้ำเขตทางหลวง

แขวงการทางหนองคายเข้ม ร่วมกับทหาร กกล.รส.หนองคาย ตำรวจ และเทศบาลเมือง เข้าทำการรื้อถอนร้านกาแฟที่ปลูกรุกล้ำเข้ามาในเขตทางหลวง หลังจากแจ้งเตือนไปแล้วหลายครั้งแต่เจ้าของยังเพิกเฉย
     วันที่ 20 มี.ค. 58 นายพัลลภ  จันทร์งามปภากูล  ผู้อำนวยการแขวงการทางหนองคาย  ร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหาร กองกำลังรักษาความสงบ จังหวัดหนองคาย  เจ้าหน้าที่ตำรวจ  และเจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองหนองคาย พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่จำนวนหนึ่ง เข้าทำการรื้อถอนร้านค้าและสิ่งปลูกสร้างที่รุกล้ำเขตทางหลวง หลังจากเจ้าหน้าที่ได้แจ้งให้เจ้าของร้านด้วยวาจาและเอกสารหลายครั้ง ตั้งแต่วันที่ 28 ก.ค. 57  ถึง  2 ก.พ. 58  รวม 5 ครั้ง 8 เดือน แต่เจ้าของก็ไม่หยุดดำเนินการใดๆ  ซึ่งร้านค้าดังกล่าวไปกีดขวางการขยายถนนบริเวณหน้าด่านพรมแดนเพื่อรองรับการเข้าสู่ AEC  และจะทำเป็นเส้นทางสำหรับรถจักรยาน ทางแขวงการทางหนองคายมีความจำเป็นต้องทำการรื้อถอนส่วนที่รุกล้ำเขตทางหลวง

     ด้าน นายพัลลภ  จันทร์งามปภากูล  ผู้อำนวยการแขวงการทางหนองคาย กล่าวว่า การเข้ามารื้อถอนสิ่งปลูกสร้างในครั้งนี้ เนื่องจากแขวงการทางหนองคาย ได้ทีการขยายถนนบริเวณหน้าด่านสะพานมิตรภาพไทย-ลาว หลังจากที่ได้ส่งหนังสือแจ้งเจ้าของร้านให้ไปดำเนินการขนย้ายสิ่งของ และรื้อถอนส่วนที่รุกล้ำเข้ามาในเขตทางหลวงหลายครั้ง แต่เจ้าของร้านยังเพิกเฉยไม่ดำเนินการใด เจ้าหน้าที่จึงเข้าดำเนินการรื้อถอน ส่วนร้านอื่นๆ ที่รุกล้ำทางหลวงยังอยู่ในขั้นตอนการดำเนินการเพื่อให้รื้อถอนออกเช่นเดียวกัน.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น