วันเสาร์ที่ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2557

กองกำลังรักษาความสงบจังหวัดหนองคาย สนธิกำลังจับสองพ่อ-ลูก ขบวนการลักลอบนำรถจักรยานยนต์ส่งขายประเทศเพื่อนบ้าน ขยายผลรวบเพื่อนร่วมขบวนการอีกสองคน


       เมื่อค่ำคืนของวันที่ 22 ส.ค. 57 ที่ผ่านมา พันโทจักรพงษ์ โพธิ์นาแค เสนาธิการกองกำลังรักษาความสงบจังหวัดหนองคาย ได้รับแจ้งจากสายว่า จะมีขบวนการลักลอบนำรถจักรยานยนต์ข้ามไปขายยังประเทศเพื่อนบ้าน ที่บริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขงบ้านกองนาง หมู่ที่ 10 ตำบลกองนาง อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย  จึงได้สั่งการให้ ร้อยตรีสังเวียน แสงพูล  รอง ผบ.ร้อยรักษาความสงบที่ 1 , ร้อยตรีไล ใยงาม ผบ.หมวดรักษาความสงบที่ 2 สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ท่าบ่อ เจ้าหน้าที่ ตชด. และฝ่ายปกครองอำเภอท่าบ่อ นำกำลังเข้าไปดักซุ่มบริเวณที่คาดว่าจะมีการนำรถจักรยานยนต์ส่งข้ามโขงไปยังฝั่ง สปป.ลาว
     จากนั้นเวลาประมาณ 19.00 น. พบชายต้องสงสัยขับรถจักรยานยนต์ มุ่งลงที่ท่าน้ำริมฝั่งโขงที่บริเวณเจ้าหน้าที่ซุ่มอยู่ เจ้าหน้าที่จึงแสดงตนและเรียกให้หยุดรถ แต่ชายดังกล่าวได้ทิ้งรถเตรียมหลบหนี เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมตัวไว้ได้ทัน ทราบชื่อนายชาญณรงค์  ชัยปัญหา อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 215 หมู่ 3 บ้านกองนาง ต.กองนาง อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย พร้อมกับรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าคริก 125 ไอ สีดำแดง สภาพใหม่ไม่มีป้ายทะเบียน
     จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้จับกุม นายประดิษฐ์ทอง ชัยปัญหา อายุ 54 ปี ที่ขับขี่รถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟสีน้ำเงิน ทะเบียน กมจ 415 หนองคาย ที่ขับวนเวียนบริเวณดังกล่าวหลายรอบ จนเป็นที่ผิดสังเกต

     จากการสอบสวนเบื้องต้น นายชาญณรงค์ฯ รับสารภาพว่า   ได้ไปรับรถฯจากนางอรอุมา ผิวเหลือง หรือนางเหว่ย อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 73 หมู่ 8 บ้านดอนขม ต.บ้านเดื่อ อ.ท่าบ่อ ที่บริเวณลานจอดรถห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในอำเภอท่าบ่อ และให้นำรถไปส่งที่บริเวณริมโขงดังกล่าว โดยตนจะได้ค่าจ้าง 1,500 บาท
     ส่วนนายประดิษฐ์ ฯ รับสารภาพว่า ตนเป็นพ่อของนายชาญณรงค์ฯ ได้มีคนลาวติดต่อตนให้ไปรับรถกับนางอรอุมา หรือนางเหว่ย ที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในอำเภอท่าบ่อ พร้อมกับจ่ายเงินค่ารถให้กับนายเหว่ย 42,000 บาท จากนั้นตนให้ชาญณรงค์ เป็นผู้ไปรับรถจากนางเหว่ย และขับขี่รถคันดังกล่าวไปที่ท่าน้ำ ส่วนตนก็ได้ขับขี่รถไปรอรับ และก็มาถูกจับกุมได้เสียก่อน

     เจ้าหน้าที่จึงได้ขยายผล ไปจับกุมนางอรอุมา ผิวเหลือง และนางแก้วตา แสงรัตน์ ได้ที่บ้านดอนขม ซึ่งนางอรอุมา รับสารภาพว่า นายประดิษฐ์ทองฯ ให้ตนนำรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวไปจอดไว้ที่ห้างฯ และตนให้นางแก้วตา แสงรัตน์ เป็นผู้ขับรถไปรับตนเองกลับโดยได้ค่าจ้างคนละ 1,000 บาท สำหรับรถคันดังกล่าวตนได้ไปรับจากสาวประเภทสอง ชื่อ ฟิต เป็ดร้านเสริมสวยในหมู่บ้าน  เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมด ไปยังกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี เพื่อทำการสอบสวนขยายผลต่อไป.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น