วันอาทิตย์ที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2557

หนองคาย - รองนายกเมืองท่าบ่อ “รองแม้ว” ยืนยันลาออกจากรองนายกจริง พร้อมเปิดใจทำงานร่วมกับคณะบริหารชุดปัจจุบันไม่ได้ อุดมการณ์ไม่ตรงกัน ยันไม่กลับไปรับตำแหน่งแน่นอน ส่วนอนาคตจะลงเล่นการเมืองท้องถิ่นหรือไม่ ต้องขอดูอีกที


     จากกรณีมีกระแสข่าวว่า นายชาคริสชัย จอมแจ้ง หรือรองแม้ว รองนายกเทศมนตรี เทศบาลเมืองท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย ได้ยื่นใบลาออกจากตำแหน่งรองนายกต่อ นายประพาส นครภักดี นายกเทศมนตรีเมืองท่าบ่อ เมื่อวันศุกร์ที่ 22 ส.ค. 57 ที่ผ่านมา ซึ่งวันนี้ (24 ส.ค. 57) นายชาคริสชัย จอมแจ้ง หรือรองแม้ว ได้ยืนยันกับผู้สื่อข่าว NCTV ท่าบ่อ ภายในงานแข่งขันเรือยาวประเพณีของชาวบ้านน้ำโมง ว่า เป็นเรื่องจริง ซึ่งตนได้ยื่นใบลาออกต่อนายกเทศมนตรีเมืองท่าบ่อตามวันเวลาดังกล่าว พร้อมกับเรียกพนักงานในส่วนกองงานที่ตนรับผิดชอบมารับฟังเหตุผลการลาออกไปแล้ว เมื่อวันศุกร์ ที่ 22 ส.ค. ที่ผ่านมา
      นายชาคริสชัย หรือรองแม้ว เปิดเผยว่า การทำงานร่วมกันกับคณะผู้บริหารชุดปัจจุบันของเทศบาลเมืองท่าบ่อ ไม่เป็นไปในทิศทางเดียวกัน อุดมการณ์ไม่ตรงกัน การดำเนินงานในด้านต่างๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อประชาชนก็ล่าช้า ตนเป็นคนรุ่นใหม่ที่มีความอยากเห็นเทศบาลเมืองท่าบ่อ มีความก้าวหน้าไปมากกว่านี้ เพราะใกล้เข้าสู่ AEC เราต้องเตรียมการรองรับในหลายๆ ด้าน โดยเฉพาะโครงสร้างพื้นฐานถูกตัดงบไปจำนวนมาก โครงการหลายๆ โครงการถูกดึงกลับอย่างไม่มีเหตุผล มีแต่นโยบายแต่ไม่ลงมือทำ อึดอัดใจมาก จึงตัดสินใจยื่นใบลาออกดังกล่าว และยืนยันจะไม่หวนกลับไปรับตำแหน่งนอน ซึ่งผลการลาออกดังกล่าวยังส่งผลให้พ้นจากสมาชิกของกลุ่มท่าบ่อ น้ำโมงก้าวหน้า โดยปริยายด้วย
     เมื่อถามถึงอนาคตทางการเมืองท้องถิ่นจะเป็นไปอย่างไร ก็ได้รับคำตอบจากรองแม้ว ว่า ยังไม่รู้ว่าจะเอาอย่างไรและจะไปในทิศทางใด ต้องขอดูอนาคตก่อน ตอนนี้ยังตัดสินใจอะไรไม่ได้ ซึ่งตอนนี้ตนก็ตกงานไม่มีอะไรทำ ก็ถือเสียว่าเป็นการพักผ่อนไปในตัว

     สำหรับนายชาคริสชัย จอมแจ้ง เริ่มต้นเล่นการเมืองท้องถิ่นเมื่อปี 2550 ลงสมัครสมาชิกสภาเทศบาลเมืองท่าบ่อ เขต 1 ก็ได้รับเลือกให้เป็น สท. จากผู้สมัครอิสระ จนกระทั้งปี 2554 ได้เป็นส่วนหนึ่งในการจัดตั้งกลุ่มท่าบ่อ น้ำโมงก้าวหน้า ขึ้นมาต่อสู่กับอดีตนายกเมืองท่าบ่อ นายสุรศักดิ์ โสตะวงศ์ โดยในกลุ่มท่าบ่อ น้ำโมงก้าวหน้า มีแกนนำหลักๆ ที่แยกตัวออกมาจากกลุ่มนายกเก่า อย่างนายประพาส นครภักดี นายกเทศมนตรีคนปัจจุบัน นายณรงค์ วีระศิริ รองนายกเทศมนตรีคนปัจจุบัน จนสามารถเข้ามาบริหารงานของเทศบาลเมืองท่าบ่อ และได้ดำรงตำแหน่งเป็นรองนายกเทศมนตรีเมืองท่าบ่อ
     ด้านการทำงาน เป็นคนที่มีบทบาทหลายอย่าง จนประชาชนให้ฉายาว่า “ผู้จัดการเทศบาล” เพราะมีบุคลิกที่โดดเด่นในเรื่องการทำงาน เป็นคนที่มีแนวคิดแบบใหม่ๆ ทำงานฉับไว กล้าพูด กล้าชน มีหลักการในด้านบริหารเทศบาลอย่างเป็นรูปธรรมและโดดเด่น ทุ่มเทกับงานที่ทำ จนกระทั้งเมื่อวันศุกร์ที่ 22 สิงหาคม ที่ผ่าน ก็ได้ยื่นใบลาออกจากตำแหน่งอย่างเป็นทางการ   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น