วันอังคารที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2557

หนองคาย - อำเภอเฝ้าไร่ เสริมสร้างความปรองดองสมานฉันท์ สร้างชุมชนเข้มแข็งให้กับชมชน หมู่บ้าน สังคมส่วนรวม ให้เกิดความรักสามัคคี มีความน่าอยู่ เตรียมพร้อมเข้าสู่ประชาคมอาเซียน ตลอดจนการปลูกฝังการดำรงชีวิตตามปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง


     วันนี้ (19 ส.ค. 57)  ที่หอประประชุมที่ว่าการอำเภอเฝ้าไร่ จังหวัดหนองคาย  จัดโครงการเสริมสร้างความปรองดองสมานฉันท์ สร้างชุมชุนเข้มแข็ง เตรียมพร้อมเข้าสู่  AEC  โดยมี นายสุชาติ  นพวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย เป็นประธาน และ พันเอกปิยะพณห์  ฐิติวัฒนานนท์ รองผู้บังคับการกองกำลังรักษาความสงบจังหวัดหนองคาย เข้าร่วม
     จากสถาณการณ์ที่ผ่านมาได้เกิดความคิดเห็นทางการเมืองที่แตกต่างกัน จนเกิดความขัดแย้งขึ้น ส่งผลกระทบต่อความเป็นอยู่ของประชาชนทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคม ประชาชนในชุมชนมีความอ่อนแอ แตกแยกแบ่งฝ่าย ขาดความรักสามัคคี และการช่วยเหลือเกื้อกูลกันอย่างชัดเจน อย่างเห็นได้ชัด   และประเทศไทยจะเข้าสู่ AEC ใน ปี 2558 หากไม่มีการความเตรียมพร้อม อาจต้องประสบปัญหาต่าง ๆ เช่น ปัญหาการก่ออาชญากรรมข้ามชาติ ปัญหายาเสพติด ปัญหาแรงงานที่ผิดกฎหมาย ตลอดจนปัญหาด้านสาธารณสุข

     การจัดโครงการเสริมสร้างความปรองดอง จึงมีความจำเป็นต้องสร้างผู้นำให้มีความเข้มแข็งเป็นพลังในการแก้ไขปัญหาสังคม ชุมชน โดยเฉพาะสถานศึกษา ผู้ปกครองท้องถิ่น ซึ่งมีความใกล้ชิดกับประชาชน ให้ดำรงชีวิตโดยใช้หลักตามแนวทางพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในงานยังมีสินค้าพืชสวนปลอดสารมาจำหน่ายในราคาถูกด้วย


     ด้าน พันเอกปิยะพณห์  ฐิติวัฒนานนท์ รอง ผู้บังคับการกองกำลังรักษาความสงบจังหวัดหนองคาย กล่าวว่า การเสริมสร้างความปรองดองสมานฉันท์นั้น มีความจำเป็นอย่างมากที่จะต้องดำเนินการ ตามโรดแม็ปของ คสช. เพื่อให้ประเทศไทยเดินไปได้ด้วยดี  เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมในการที่จะเปิดรับ AEC ในปี 2558 ที่จะถึงนี้  และขอให้ประชาชนมั่นใจในในการปฏิบัติหน้าที่ของ คสช. ในการที่จะนำพาประเทศเดินไปข้างหน้าโดยยึดเอาประโยชน์เป็นที่ตั้ง.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น