วันจันทร์ที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2557

หนองคาย - ผู้ตรวจราชการกรมการปกครอง พร้อมคณะ ลงพื้นที่ตรวจประเมินผลการประกวดคณะกรรมการหมู่บ้าน (กม.) ระดับภาค ประจำปี 2557 ที่บ้านหนองแวง อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย


     วันนี้ (18 ส.ค. 57) ที่วัดโคกสว่าง บ้านหนองแวง ตำบลน้ำโมง อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย นายทรงพล ใจกริ่น ผู้ตรวจราชการกรมการปกครอง พร้อมคณะ ลงพื้นที่ตรวจประเมินผลการประกวดคณะกรรมการหมู่บ้าน (กม.) ระดับภาค ประจำปี 2557   โดยมี นายอนุรัฐ ไทยตรง นายอำเภอท่าบ่อ นายประภัสสร หอมประเสริฐ ผู้ใหญ่บ้านๆ หนองแวง พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ นักเรียน และประชาชนชาวบ้านหนองแวง ให้การต้อนรับ

    ทั้งนี้กระทรวงมหาดไทย จัดทำโครงการประกวดผลงานของคณะกรรมการหมู่บ้าน (กม.) ในหมู่บ้านที่มีผลการปฏิบัติงานของคณะกรรมการหมู่บ้าน (กม.) ดีเด่น (A) ระดับอำเภอ และระดับจังหวัด ประจำปีงบประมาณ 2557 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อคัดเลือกหมู่บ้าน กม. ที่มีความเข้มแข็ง และมีผลการดำเนินงานที่โดดเด่น เพื่อเสริมสร้างขวัญกำลังใจในการทำงานให้กับหมู่บ้านที่มีผลการปฏิบัติงานของ กม. ดีเด่นระดับ A และสร้างแรงจูงใจให้กับหมู่บ้านที่มีผลการปฏิบัติงานของ กม. ระดับ B และหมู่บ้านที่ กม. เริ่มสร้างผลงาน ระดับ C ให้ยกระดับการทำงานให้ดียิ่งขึ้น ตลอดจนเพื่อประชาสัมพันธ์ บทบาท อำนาจหน้าที่ และผลงานของ กม. ให้หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคประชาสังคม และประชาชนทั่วไปได้รับทราบ


     โดยจังหวัดหนองคาย ได้ดำเนินการส่งคณะกรรมการหมู่บ้าน (กม.) บ้านหนองแวง ตำบลน้ำโมง อำเภอท่าบ่อ เข้าประกวดในระดับภาค โดยมีเข้าประกวดทั้งหมด 6 หมู่บ้าน จาก 5 จังหวัดของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ซึ่งคณะกรรมการได้ตรวจสอบและประเมินผลงานคณะกรรมการหมู่บ้าน (กม.) ระดับภาค เพื่อคัดสรรค์ผลงานและให้คะแนนดีเด่น หนึ่งเดียว เพื่อเป็นตัวแทนไปแข่งขันในระดับประเทศต่อไป.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น