วันศุกร์ที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2557

หนองคาย - กองกำลังรักษาความสงบฯ สนธิกำลังตำรวจ และฝ่ายปกครอง เข้าทำลายต้นกระท่อม ที่มีผู้ลักลอบปลูกกลางสวนยางพารา


      วันที่ 28 ส.ค. 57 กองกำลังรักษาความสงบประจำจังหวัดหนองคาย สนธิกำลังตำรวจ สภ.โพธิ์ตาก และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอโพธิ์ตาก กว่า 20 นาย พร้อมมีดพร้า ร่วมกันเดินทางไปที่บ้านสาวแล หมู่ที่ 4 ,บ้านห้วยหมากพริก หมู่ที่ 7 ,บ้านพรเจริญ หมู่ที่ 9 และบ้านภูพนังม่วง หมู่ที่ 8 ในพื้นที่ตำบลด่านศรีสุข อำเภอโพธิ์ตาก จังหวัดหนองคาย   เพื่อเข้าทำการตรวจสอบและทำลายต้นใบกระท่อม ที่ปลูกกลางสวนยาพารา  ซึ่งต้นใบกระท่อมมีทั้งต้นเล็กและต้นใหญ่ ขนาด 4 เดือนถึง 5 ปี  จำนวน 6 ต้น ปลูกผสมไปกับต้นยางพารา  เพื่อหลบสายตาเจ้าหน้าที่ไม่ให้พบเห็นได้ง่าย เจ้าหน้าที่จึงได้แยกย้ายกันเข้าทำลาย
     จากการเข้าทำลายต้นใบกระท่อมครั้งนี้ ไม่มีผู้ใดรับเป็นเจ้าของ ซึ่งเจ้าหน้าที่ฯ จะดำเนินการติดตามหาเจ้าของ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป นอกจากนั้น  เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากชาวบ้านอีกว่า ยังมีการลักลอบปลูกต้นใบกระท่อมอีกกว่า 200 ต้น ซึ่งเจ้าหน้าที่ฯ จะได้ดำเนินการตรวจสอบและเข้าทำลายต้นใบกระท่อมต่อไป


     สำหรับต้นใบกระท่อมที่ทำลาย ทราบว่า ได้นำพันธุ์มาจากทางภาคใต้ปะปนมากับพันธุ์ปาล์มน้ำมัน โดยนำมาติดตากับต้นทม ซึ่งเป็นต้นไม้ที่อุ้มน้ำได้มาก ทำให้ต้นใบกระท่อมที่นำมาติดตาเจริญเติบโตเร็ว และกลมกลืนกับต้นทมที่มีลักษณะคล้ายกัน อีกทั้งสถานที่ปลูกเป็นพื้นที่ๆ อุดมสมบูรณ์ทำให้ต้นใบกระท่อมเจริญเติบโตเร็ว.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น