วันอังคารที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2557

ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย เป็นผู้แทนพระองค์มอบทุนการศึกษาให้แก่เด็กออทิสติก และเด็กพิการในมูลนิธิคุณพุ่ม ประจำปีการศึกษา 2557 จำนวน 105 ทุน


     เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 18 ส.ค. 57 ที่หอประชุมประจักษ์ศิลปาคม นายวิรัตน์ ลิ้มสุวัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างหนองคาย เป็นผู้แทนพระองค์มอบทุนสนับสนุนการศึกษาแก่เด็กออทิสติก และเด็กพิการในมูลนิธิคุณพุ่ม ปีการศึกษา 2557 โดยมีเด็กออทิสติก และเด็กพิการในจังหวัดหนองคาย เข้าร่วมรับทุนครั้งนี้ทั้งสิ้น 105 ทุน
     ทั้งนี้ สืบเนื่องจากทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ได้ทรงมีพระเมตตาประทานทุนการศึกษาสำหรับเด็กออทิสติก และเด็กพิการรุนแรงทุกประเภท เพื่อให้ผู้ปกครองนำไปพัฒนาบุตร-หลานพิการ ให้ได้รับการพัฒนาตามศักยภาพ และตรงตามความต้องการจำเป็นพิเศษเฉพาะบุคคล โดยการจัดสรรทุนการศึกษาครั้งนี้ มูลนิธิคุณพุ่ม จัดให้แก่เด็กพิการรุนแรงทุกประเภทซึ่งมีฐานะยากจน และขาดโอกาสในการพัฒนาคุณภาพชีวิตทั่วประเทศ

     ในส่วนของต่างจังหวัด ได้มอบหมายให้ผู้ว่าราชการจังหวัด เป็นผู้แทนพระองค์ในการมอบทุนการศึกษาให้แก่เด็กพิการในจังหวัดนั้นๆ โดยปีการศึกษา 2557 จังหวัดหนองคาย ได้รับการพิจารณาอนุมัติจำนวน 105 ทุน ทุนละ 5,000 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 750,000 บาท ซึ่งผู้ปกครอง และเด็กพิการที่ได้รับทุนการศึกษาครั้งนี้ ต่างรู้สึกซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณอย่างล้นพ้น และจะนำทุนที่ได้ไปใช้จ่ายให้เกิดประโยชน์ตามความจำเป็น และเหมาะสมต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น