วันเสาร์ที่ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2557

หนองคาย - ฝ่ายปกครองอำเภอท่าบ่อ ร่วมหน่วยงานเกี่ยวข้องตั้งด่านตรวจปัสสาวะในกลุ่มวัยรุ่น บุคคลทั่วไป ในพื้นที่ตำบลนาข่า เรียกตรวจปัสสาวะทั้งหมด 39 คน ไม่พบฉี่สีม่วง


      เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 21 ส.ค. 57 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย นำโดย นางจินตนา ใขโพธิ์ ปลัดอำเภอท่าบ่อ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหาร นำโดย ร้อยตรีสังเวียน แสนพูล รอง ผบ.ร้อย รักษาความสงบ ที่ 1 กองกำลังรักษาความสงบประจำจังหวัดหนองคาย และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุมชนตำบลนาข่า เจ้าหน้าที่ อบต.นาข่า เจ้าหน้าที่สาธารณสุขตำบลนาข่า กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ทั้ง 8 หมู่บ้านของตำบลนาข่า และ ชุด ชรบ. ตั้งด่านตรวจบริเวณ 4 แยก ศูนย์บริการประชาชนตำรวจชุมชน ตำบลนาข่า เพื่อตรวจปัสสาวะในกลุ่มวัยรุ่น และบุคคลทั่วไป เพื่อหาสารเสพติด และป้องกันการก่อเหตุร้ายในพื้นที่ โดยการตั้งด่านในครั้งนี้ ได้สุ่มตรวจปัสสาวะประชาชน กลุ่มวัยรุ่น ที่ขับรถผ่านเส้นทางดังกล่าว จำนวน 39 คน ผลปรากฏว่าผู้ที่ถูกตรวจไม่พบมีปัสสาวะสีม่วงแต่อย่างใด

     ในการตั้งด่านตรวจหาสารเสพติดในครั้งนี้ เพื่อเอกซเรย์ตรวจสอบว่า มีกลุ่มบุคคลใดบ้างที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด ท่าพบก็จะนำเข้าสู่กระบวนการบำบัด รักษา คืนคนดีสู่สังคม ตามแผนยุทธศาสตร์ของจังหวัดหนองคาย และ คสช. โดยเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอท่าบ่อได้บูรณาการร่วมกับทุกฝ่ายในพื้นที่ตำบลนาข่า เพื่อแก้ไขปัญหายาเสพติดให้ลดน้อยลง และหมดไปจากพื้นที่โดยเร็ว ตามแผนบันได 3 ขั้น คือ ป้องกัน ปราบปราม และบำบัดรักษา หวังให้เป็นพื้นที่สีขาวปลอดยาเสพติดอย่างยั่งยืน.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น