วันพฤหัสบดีที่ 14 สิงหาคม พ.ศ. 2557

หนองคาย - ทหารกองกำลังรักษาความสงบ กรมทหารราบที่ 13 สนธิกำลัง ตำรวจ และเจ้าหน้าที่ป่าไม้ ฝ่ายปกครอง เข้าตรวจยึดไม้เนื้อแข็งแปรรูปจำนวนมาก


     วันที่ 13 ส.ค. 57 ที่บ้านเลขที่ 119  หมู่ 5 บ้านขุมคำ ตำบลหนองปลาปาก อำเภอศรีเชียงใหม่ จังหวัดหนองคาย  ทหารกองกำลังรักษาความสงบ กรมทหารราบที่ 13  นำโดย ร้อยเอกจรูญ สุวอ  ผบ.ร้อยกองกำลังรักษาความสงบจังหวัดหนองคาย  ร้อยตรีชำนาญ นาใต้ ผบ.หมวดกองกำลังรักษาความสงบจังหวัดหนองคาย ที่ 3 ร่วมกับ พ.ต.ท. วชิระ  จำปาวงศ์ รอง ผกก.สส. รักษาราชการ ผกก.สภ.ศรีเชียงใหม่  พ.ต.ท.ชธิกร คำภชิพเณศ สว.สส.สภ.ศรีเชียงใหม่  นายวีระชัย อรรคราช หน.หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ นค.2 สังคม เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอศรีเชียงใหม่ และเจ้าหน้าที่จำนวนหนึ่ง เข้ายึดไม้แดงแปรรูป จำนวน 358 แผ่น ไม้แดงท่อน จำนวน 19 ท่อน ไม้ประดู่แปรรูป จำนวน 3 แผ่น ปริมาตรรวม 8.22 ลบ.ม. ซุกซ่อนภายในบ้านและบริเวณหลังบ้าน หลังดังกล่าว

     การตรวจยึดครั้งนี้  เจ้าหน้าที่ทหารจากกองกำลังรักษาความสงบ กรมทหารราบที่ 13 ได้รับแจ้งว่า มีการลักลอบแปรรูปไม้จำนวนมากซุกซ่อนไว้ภายในบ้าน  จึงได้สนธิกำลังเข้าตรวจค้น พบไม้จำนวนดังกล่าว ภายหลังทราบชื่อเจ้าบ้านชื่อ นายสุกรี คงชู อายุ 53 ปี อยู่บ้านเลขที่ 87 หมู่ 1 ต.ควนโนรี  อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี ขณะที่เข้าตรวจค้นไม่พบเจ้าของบ้าน พบเพียงคนแก่เฝ้าบ้าน ซึ่งยืนยันว่า ไม้เป็นของนายสุกรี คงชู

    ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจยึดเพื่อทำการตรวจสอบแหล่งที่มาของไม้ทั้งหมด และให้เจ้าของไม้นำเอกสารมายืนยันกับเจ้าหน้าที่ต่อไป.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น