วันพุธที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2557

ประชาสัมพันธ์จังหวัดหนองคาย จัดการสัมมนาเครือข่ายประชาสัมพันธ์รณรงค์ป้องกันสาธารณภัยและภาวะวิกฤต และรับฟังการเสวนา บทบาทหน้าที่ของคณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดหนองคาย (ก.ธ.จ.) และประโยชน์ต่อสังคม


     วันนี้ ( 20 ส.ค. 57 ) ที่ห้องประชุมบุตรแสน  โรงแรมหนองคายไวท์โฮเทล  ตำบลหนองกอมเกาะ  อำเภอเมืองหนองคาย สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดหนองคาย นำโดย นายสาโรจน์ เราวิลัย ประชาสัมพันธ์จังหวัดหนองคาย ได้จัดการสัมมนาเครือข่ายประชาสัมพันธ์รณรงค์ป้องกันสาธารณภัยและภาวะวิกฤต ตามโครงการประชาสัมพันธ์เพื่อสนับสนุนการแก้ไขปัญหาสาธารณภัยและภาวะวิกฤต ประจำปี 2557 เพื่อเป็นการพัฒนาและขยายเครือข่ายความร่วมมือด้านการประชาสัมพันธ์ ในการเตรียมความพร้อมรับมือสถานการณ์อันเกิดจากสาธารณภัยและภาวะวิกฤต และจัดเสวนาบทบาทหน้าที่ของคณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดหนองคาย (ก.ธ.จ.) รวมถึงประโยชน์ที่สังคมได้รับจากการมีกลไก ก.ธ.จ.

     นายสาโรจน์ เราวิลัย ประชาสัมพันธ์จังหวัดหนองคาย กล่าวว่า การเสวนาครั้งนี้ จัดขึ้นเพื่อเป็นการพัฒนาและขยายเครือข่ายความร่วมมือด้านการประชาสัมพันธ์ของหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคประชาชน และสื่อมวลชน รวมทั้งอาสาสมัครประชาสัมพันธ์หมู่บ้านและชุมชน (อป.มช.) ในระดับพื้นที่ โดยมีวิทยากรจาก สนง.ป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยจังหวัดหนองคาย ให้การบรรยายหัวข้อ “การเตรียมการป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัย, ภาวะวิกฤต” ซึ่งผู้เข้าร่วมสัมมนาจะได้รับความรู้ ความเข้าใจ ในการเตรียมความพร้อมรับมือสถานการณ์ อันเกิดจากสาธารณะภัยและภาวะวิกฤต รวมถึงมาตรการของหน่วยงานภาครัฐ สามารถนำไปปรับใช้เมื่อเกิดภัย อีกทั้งนำไปสู่ความร่วมมือที่ดีในการแก้ไขปัญหา ลดความสูญเสียและผลกระทบที่เกิดจากสาธารณะภัย และวิกฤตการณ์ต่างๆ ได้ด้วย

    นายสาโรจน์ เราวิลัย ยังกล่าวอีกว่า ในโอกาสนี้ยังได้เผยแพร่ประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับบทบาท ภารกิจ อำนาจหน้าที่ ตลอดจนผลการปฏิบัติหน้าที่ของคณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดหนองคาย (ก.ธ.จ.) เพื่อให้เกิดการรับรู้ ตระหนักถึงความสำคัญ รวมทั้งให้การยอมรับในบทบาท หน้าที่ และให้ความร่วมมือในการดำเนินงานของ ก.ธ.จ.  และเพื่อสนับสนุนให้การดำเนินงานตามภารกิจและบทบาทหน้าที่ของ ก.ธ.จ. บรรลุสำเร็จตามเจตนารมณ์และวัตถุประสงค์ที่กำหนดไว้ ของพระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการแผ่นดินฯ ที่กำหนดให้ ก.ธ.จ. เป็นองค์กรตรวจสอบภาคประชาชนอย่างแท้จริง โดยมีวิทยากรจากคณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดหนองคาย (ก.ธ.จ.) นำโดย นายรัฐ ชูกลิ่น รองประธานกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดหนองคาย และคณะ ร่วมบรรยายในหัวข้อ “บทบาทหน้าที่ ก.ธ.จ. และประโยชน์ต่อสังคม”

     โดยมีผู้เข้าร่วมรับฟังการเสวนาประกอบด้วย อาสาสมัครประชาสัมพันธ์หมู่บ้านและชุมชน (อป.มช.) และสื่อมวลชน จำนวน 50 คน.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น