วันพุธที่ 27 สิงหาคม พ.ศ. 2557

หนองคาย - เจ้าหน้าที่ด่านศุลกากร สนธิกำลังทหาร กองกำลังรักษาความสงบฯ ตำรวจภูธรหนองคาย จับกุม 2 สาวลาว พร้อมยาบ้า 2,949 เม็ด ซุนซ่อนในทวารหนัก สารภาพไปส่งพ่อค้า จ.เลย ได้ค่าจ้าง คนละ 10,000 บาท


     วันนี้ (27 ส.ค. 57) ที่ด่านศุลกากรหนองคาย ฝั่งขาเข้าประเทศไทย นายอัสนีย์  เรืองบุญ นายด่านศุลกากรหนองคาย ร่วมกับ ร้อยเอกสุริยันต์  คามเขต  กองกำลังรักษาความสงบประจำจังหวัดหนองคาย ตำรวจภูธรหนองคาย พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ประจำด่านสะพานมิตรภาพไทย-ลาว จำนวนหนึ่ง ร่วมกันจับกุม นางมนเพ็ด หลวงลาด อายุ 28 ปี และ นางพูเงิน  หลวงลาด อายุ 30 ปี ทั้งสองเป็นน้าหลานกัน อยู่เมืองท้าว แขวงไชยบุรี สปป.ลาว พร้อมยาบ้า จำนวน  2,949 เม็ด ซึ่งซุกซ่อนมาในทวารหนัก
     การจับกุมครั้งนี้ ขณะเจ้าหน้าที่ฝั่งขาเข้าประเทศปฏิบัติงานตามปกติ พบหญิงสาวชาวลาวทั้งสองเดินลงจากรถโดยสารวิ่งระหว่างประเทศ  ผ่านเข้ามาทำพิธีกรรมทางศุลกากร ท่าทางมีพิรุธและแสดงอาการตกใจ เจ้าหน้าที่จึงได้เรียกตรวจและนำตัวเข้าเครื่องเอ็กซเรย์ พบยาบ้าซุกซ่อนอยู่ในช่องทวารหนักของทั้งสองคน  จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้ให้ขับถ่ายออกมา พบยาบ้าพันด้วยเทปกาวพันสายไฟสีดำ คนละ 3 ก้อน จึงควบคุมตัวมาทำการสอบสวน
     จากการสอบสวนเบื้องต้น ทั้งสองคนรับสารภาพว่า พวกตนมาจาก เมืองแก่นท้าว แขวงไชยบุรี สปป.ลาว รับยาบ้ามาจากคนลาวด้วยกัน ที่ตลาดเช้าเวียงจันทน์ เพื่อจะนำไปส่งที่ จ.เลย โดยจะมีพ่อค้ามารอรับที่ บขส.จ.เลย  จากนั้นก็นำยาบ้าซุกซ่อนไว้ในทวารหนัก เพื่อเลี่ยงการตรวจค้นของเจ้าหน้าที่  โดยพวกตนจะได้ค่าจ้างคนละ 10,000 บาท หลังจากส่งยาบ้าเสร็จแล้ว ก็จะพากันเดินทางกลับทางด่านท่าลี่ จ.เลย

     ซึ่งนางมนเพ็ดฯ   ให้การเพิ่มเติมว่า ก่อนที่จะมาส่งยาบ้า นายพูเงินฯ ได้พาตนเข้ามาดูเส้นทางจาก จ.หนองคาย ถึง จ.เลย เมื่อส่งแล้วให้ตนกลับทางด่านท่าลี่ จ.เลย และพึ่งทำเป็นครั้งแรก แต่ก็มาถูกจับกุมตัวได้เสียก่อน  เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวทั้งสองพร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองหนองคาย ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น