วันอาทิตย์ที่ 10 สิงหาคม พ.ศ. 2557

หนองคาย - อำเภอท่าบ่อ นำกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน สารวัตรกำนัน แพทย์ประจำตำบล เข้าวัดทำบุญถือศีล 5 และจัดกิจกรรมวันกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ประจำปี 2557


      วันที่ 10 ส.ค. 57 ที่ศาลาการเปรียญวัดศรีสะอาด บ้านโคกคอน ตำบลโคกคอน อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย นายอนุรัฐ ไทยตรง นายอำเภอท่าบ่อ พร้อมหัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กิ่งกาชาดอำเภอท่าบ่อ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน สารวัตรกำนัน แพทย์ประจำตำบล และแขกผู้มีเกียรติ ร่วมประกอบพิธีทางศาสนา ทำบุญตักบาตร ถวายภัตตาหารและปัจจัยไทยธรรมแด่พระสงฆ์ จำนวน 10 รูป เนื่องในวันกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ประจำปี 2557  เพื่อให้ผู้เข้าร่วมเป็นแบบอย่างที่ดีของประชาชนและได้เรียนรู้วิธีการส่งเสริมให้ประชาชนเข้าถึงศีล 5 เพื่อทำให้สังคมเกิดความสงบสุข โดยพุทธศาสนาเข้ามามีส่วนสำคัญในชีวิตความเป็นอยู่ รวมทั้งเป็นการทะนุบำรุงศาสนาและพัฒนาให้เกิดความสุข มีคุณธรรม นำหลักศีล 5 ไปพัฒนาท้องถิ่นของตน


     และเนื่องจากวันที่ 10 สิงหาคม ของทุกๆ ปี เป็นวันกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เพื่อเป็นเกียรติแก่สถาบันกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อำเภอท่าบ่อจึงได้ร่วมกับชมรมกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อำเภอท่าบ่อ จัดกิจกรรมวันกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ประจำปี 2557 ขึ้น โดยมีพระครูวิสุทธิเมธาพร เจ้าอาวาสวัดศรีสะอาด อ่านสารของสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ ผู้ปฎิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราช นายอนุรัฐ ไทยตรง นายอำเภอท่าบ่อ อ่านสารของปลัดกระทรวงมหาดไทย นายยุคล กาญจนศิริพงศ์ ปลัดอาวุโสอำเภอท่าบ่อ อ่านสารของอธิบดีกรมการปกครอง และมอบรางวัลและประกาศเกียรติคุณแก่กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ที่ได้รับรางวัลยอดเยี่ยมและชั้นที่ 2 แพทย์ประจำตำบล สารวัตรกำนัน และผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ชั้นที่ 1 ชั้นที่ 2 และรางวัลผลงานดีเด่น เพื่อเป็นการยกย่องเชิดชูเกียรติสถาบันกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ให้เป็นที่ปรากฏโดยทั่วไป และเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจให้กับกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ต่อไป.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น