วันพฤหัสบดีที่ 14 สิงหาคม พ.ศ. 2557

หนองคาย - ทหารสนธิกำลัง เข้าจับผู้ลักลอบแปรรูปไม้หวงห้าม ได้ทั้งไม้ท่อนใหญ่และไม้แปรรูปจำนวนมาก หลังจากได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้าน


     วันที่ 13 ส.ค. 57 ทหารทหารกองกำลังรักษาความสงบ จังหวัดหนองคาย นำโดย ร้อยเอกสุริยันต์ คามเขต,ร้อยตรี เรืองยศ ปักกาเวสูง ,ร้อยตรีวิวรรธน์ อรรคบาล  สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ นำโดย พ.ต.ท.ณัฐวัฒน์ วงษ์สนิทธีรา รอง ผกก.สภ.หนองคาย  พ.ต.ต.ณัฐวุฒิ สีเสมอ สว.สส.สภ.เมืองหนองคาย เจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ป่าไม้ จำนวนหนึ่ง เข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 96  หมู่ 9 บ้านดอนกอก ตำบลค่ายบกหวาน อำเภอเมือง จังหวัดหนองคาย มีนายบุญมี  คำแก้ว อายุ 55 ปี เป็นเจ้าของบ้าน

     จากการตรวจค้นครั้งนี้ เนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านว่า มีการลักลอบแปรูปไม้มานาน จึงได้สนธิกำลังเข้าตรวจค้น พบบริเวณหลังบ้านทำเป็นสถานที่แปรรูปไม้ พบเลื่อยยนต์ จำนวน 1 เครื่อง  ไม้ประดู่ท่อนขนาดใหญ่ จำนวน 23 ท่อน ไม้แดง จำนวน 13 ท่อน และไม้ประดู่แปรรูป จำนวน 32 แผ่น รวมปริมาตรกว่า  4.329  ลูกบาศก์เมตร ซุกซ่อนอยู่ภายใยห้องน้ำ
     ซึ่งจากการตรวจสอบไม่พบหลักฐานการได้มา เจ้าหน้าที่จึงได้ยึดไม้ทั้งหมดไว้ เนื่องจากผิดตามพระราชบัญญัติป่าไม้ พุทธศักราช 2484 (73) ฐานมีไม้หวงห้ามมิใดรับอนุญาต มาตรา 48 ฐานมีไม้หวงห้ามแปรูปเกิน 0.20 ลบ.ม. ไว้ในการครอบครองโดยมิได้รับอนุญาต และเป็นไปตามนโยบายของ คสช.


     จากการสอบสวน นายบุญมี ฯ เบื้องต้นสารภาพว่า ตนได้ทำไม้แปรรูปขายมานานแล้ว เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวเพื่อทำการสอบสวนและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ส่วนไม้ทั้งหมด  เจ้าหน้าที่จะนำไปเก็บรักษาไว้ที่ สำนักงานรักษาไม่ที่ นค.2 หนองคาย อ.เฝ่าไร่ จ.หนองคาย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น