วันพุธที่ 27 สิงหาคม พ.ศ. 2557

บึงกาฬ - เทศบาลตำบลโซ่พิสัย จัดอบรมเชิงปฏิบัติการตามโครงการเสริมสร้างมูลค่าเพิ่มในการจัดการขยะ สร้างจิตสำนึกให้ประชาชนลดใช้วัสดุที่ไม่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม


     วันที่ 25 ส.ค. 57 ที่เทศบาลตำบลโซ่พิสัย อำเภอโซ่พิสัย จังหวัดบึงกาฬ นายชัยวัฒน์ โอธนานนท์ นายอำเภอโซ่พิสัย ได้เป็นประธานพิธีเปิดอบรมเชิงปฏิบัติการ ตามโครงการเสริมสร้างมูลค่าเพิ่มในการจัดการขยะ ทั้งนี้ เพื่อให้ประชาชนได้รับรู้ มีความตระหนักในการคัดแยกขยะและการนำขยะมูลฝอยกลับมาใช้ประโยชน์ได้อย่างถูกต้องเหมาะสม  เพื่อสร้างจิตสำนึกให้ประชาชนลดใช้วัสดุที่ไม่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม มีการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการบริโภคและการทิ้งขยะมูลฝอย
     โดยมีสาระสำคัญของการอบรม คือความสัมพันธ์และผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมกับสุขภาพ การกำจัดขยะมูลฝอยด้วยหลัก 3R ได้แก่  Reduce (ลดการใช้) Reuse (นำกลับมาใช้ซ้ำ)  Recycle (นำกลับมาใช้ใหม่) การเพิ่มมูลค่าขยะมูลฝอย อาทิ การทำปุ๋ยอินทรี น้ำหมักชีวภาพ น้ำยาทำความสะอาดเอนกประสงค์ ก๊าซชีวภาพ พร้อมทั้งสาธิต และฝึกปฏิบัติ เพื่อนำไปพัฒนาความรู้ ทักษะในด้านการจัดการสิ่งแวดล้อมการจัดการขยะมูลฝอย และการสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับขยะมูลฝอยจนสามารถสร้างคุณค่าให้เกิดแก่ตนเอง ชุมชนและสังคมต่อไป โดยมี อสม.ประจำตำบล ผู้ประกอบการร้านค้าในตลาดสด ประชาชนทั่วไป เข้ารับการอบรมกว่า 200 คน.

...ขอบคุณภาพข่าว กองสาธารณะสุขและสิ่งแวดล้อม เทศบาลตำบลโซ่พิสัย...



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น