วันเสาร์ที่ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2557

ฝ่ายปกครองอำเภอศรีเชียงใหม่ สนธิกำลัง กองกำลังรักษาความสงบจังหวัดหนองคาย และตำรวจ เข้าปิดล้อมหมู่บ้านเพื่อตรวจค้นเป้าหมายยาเสพติด 12 เป้าหมาย และตรวจปัสวะ 6 ราย มีฉี่สีม่วง


     วันที่ 21 ส.ค. 57 พ.ต.ท.อรรถศักดิ์ ศิริพาณิช รอง ผกก.สภ.ศรีเชียงใหม่ พร้อมด้วย นายเอกพิสิฐ ธีรนันท์ชาคิน ปลัดป้องกันอำเภอศรีเชียงใหม่ ,ร้อยตรีสังเวียน แสนพูล รอง ผบ.ร้อย รักษาความสงบ ที่ 1 ,ร้อยตรีชำนาญ นาใต้ ผบ.หมวดรักษาความสงบที่ 3 กองกำลังรักษาความสงบประจำจังหวัดหนองคาย ตำรวจตระเวนชายแดน ที่ 245 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่จำนวนหนึ่ง เข้าปิดล้อมหมู่บ้าน ที่บ้านหัวทราย หมู่ 11 และ หมู่ 12 ตำบลพรานพร้าว อำเภอศรีเชียงใหม่ จังหวัดหนองคาย

     จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของยาเสพติดในพื้นที่ได้ทวีความรุนแรง จังหวัดหนองคาย จึงได้มีนโยบายให้แต่ละพื้นที่ปฏิบัติการปิดล้อมเพื่อ ปฏิบัติการเร่งรัด ติดตาม และค้นหาผู้ติดยาเสพติดในพื้นที่หมู่บ้านเป้าหมาย เพื่อนำผู้ติดยาเสพติดเข้าบำบัดยังค่ายวิวัฒน์พลเมือง ที่กองร้อยอาสารักษาดินแดนจังหวัดหนองคาย และโรงพยาบาลของรัฐ ซึ่งเป็นการเข้าบำบัดด้วยความสมัครใจ อีกทั้งเพื่อเป็นการป้องกันและปราบปรามการแพร่ระบาดของยาเสพติดในพื้นที่


     ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้แบ่งกำลังออกเป็น 6 ชุด เข้าตรวจค้นเป้าหมาย 12 เป้าหมาย และขยายผลไปตรวจยังแพเลี้ยงปลาในกระชังในแม่น้ำโขง เขตเทศบาลอำเภอศรีเชียงใหม่ สามารถตรวจค้นได้จำนวน 6 ราย และตรวจปัสสาวะพบมีปัสสาวะสีม่วง จำนวน 6 ราย เจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวไปยังที่ว่าการอำเภอศรีใหม่ เพื่อทำการส่งตัวเข้ารับการบำบัดรักษาเพื่อคืนคนดีสู่สังคมต่อไป.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น