วันอาทิตย์ที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2557

หนองคาย - กองกำลังรักษาความสงบฯ สนธิกำลังตำรวจ ป่าไม้ ฝ่ายปกครอง ตรวจอายัดไม้นำเข้าต้องสงสัยไว้ตรวจสอบ หลังจากได้รับแจ้งว่ามีผู้นำไม้มาซุกซ่อนไว้ในบ้านไม่มีคนอาศัยอยู่กว่า 1 ปี


     วันที่ 23 ส.ค. 57 ที่บ้านเลขที่ 63 หมู่ 11 บ้านศรีเจริญ ตำบลหนองกอมเกาะ อำเภอเมืองหนองคาย กองกำลังรักษาความสงบจังหวัดหนองคาย สนธิกำลังกับเจ้าหน้าที่ ตำรวจ ป่าไม้และฝ่ายปกครอง นำโดย ร้อยเอกจำนงค์ แสงกุดเรือ, นายสมปอง เที่ยงมนต์ ผู้ช่วยปกครองจังหวัดหนองคาย เข้าตรวจค้นบ้านหลังดังกล่าว พบไม้แปรรูปแผ่นเหลี่ยม จำนวน 205 แผ่น/เหลี่ยม
     จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ป่าไม้ พบเป็นไม้โหรงเหรงหรือโลงเลง ซึ่งเป็นไม้เนื้ออ่อน มีกลิ่นหอม ลวดลายสวยงาม และเป็นไม้หายากที่มีปริมาณไม่มากนักในธรรมชาติ ส่วนใหญ่จะพบทางตอนเหนือของประเทศลาวและเวียดนามในที่สูง เป็นที่นิยมของชาวญี่ปุ่น และชาวไต้หวัน ในการนำไปทำเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ รวมถึงงานบุผนัง ห้องสปา ชาวน่า ห้องนอน และทำโลงศพ
     จากการสอบถาม นายบุญผัน ชีชาพรม ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 11 ทราบว่า เดิมบ้านหลังดังกล่าวชาวบ้านๆ ศรีเจริญ ได้ขายให้นายทุนอาศัยอยู่ที่กรุงเทพฯ แต่ไม่มีคนอาศัยอยู่นานกว่า 1 ปี ส่วนไม้จำนวนดังกล่าวนั้นก็เห็นอยู่ในบ้านนานแล้วเช่นกัน

     จากนั้นเจ้าหน้าที่ฯ ได้ขึ้นตรวจบนชั้นสองของบ้าน พบอุปกรณ์ ชิ้นส่วนคอมพิวเตอร์จำนวนมาก และพบบัญชีสมุดเงินฝากทิ้งอยู่หลายเล่ม เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้อายัดไม้ไว้ทำการตรวจสอบว่ามีการนำเข้าและมีเอกสารการเสียภาษีถูกต้องหรือไม่ และจะได้ติดตามเจ้าของไม้นำเอกสารมายืนยันต่อเจ้าหน้าที่ต่อไป.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น