วันจันทร์ที่ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2557

หนองคาย - ศูนย์อำนวยการพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติดอำเภอท่าบ่อ ร่วมกับทหารรักษาความสงบฯ และสาธารณะสุขอำเภอท่าบ่อ เปิดค่ายพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติด เพื่อปรับเปลี่ยนพฤติกรรมผู้ที่หลงผิด กลับคืนสู่สังคม


    วันที่ 25 ส.ค. 57 ที่โรงเรียนบ้านปากมาง ตำบลกองนาง อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย ศูนย์อำนวยการพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติดอำเภอท่าบ่อ นำโดย นายุคล กาญจนศิริพงษ์ ปลัดอาวุโสอำเภอท่าบ่อ ร่วมกับทหารจากหน่วยรักษาความสงบ ที่ 2 นำโดย ร้อยตรีไล ใยงาม ผบ.หน่วยรักษาความสงบ ที่ 2 กองร้อยรักษาความสงบที่ 1 กองกำลังรักษาความสงบประจำจังหวัดหนองคาย และเจ้าหน้าที่สาธารณะสุขอำเภอท่าบ่อ เปิดค่ายพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติด เพื่อปรับเปลี่ยนพฤติกรรมผู้เสพ ผู้ติดยาเสพติด นำผู้เสพผู้ติดเข้าสู่กระบวนการบำบัดรักษา และฟื้นฟูสมรรถภาพกลับคืนสู่สังคม รุ่นที่ 1 ประจำปี 2557 ระหว่างวันที่ 25-31 สิงหาคม

     ทั้งนี้ เพื่อให้ผู้เสพและผู้ติดยาเสพติด ได้มีการเรียนรู้ พัฒนาทักษะด้านต่างๆ นำไปสู่การปรับเปลี่ยนพฤติกรรมสุขภาพที่เหมาะสม และหลังจากผ่านหลักสูตรแล้ว ยังจัดให้มีระบบการเฝ้าระวัง ติดตามฟื้นฟู ช่วยเหลือดูแล โดยการมีส่วนร่วมของชุมชน หน่วยงาน ตลอดถึงองค์กรที่เกี่ยวข้องทุกภาคส่วน เพื่อให้ผู้ที่ผ่านกระบวนการบำบัดรักษา สามารถพึ่งพาตนเองได้ และดำรงชีวิตอยู่ในสังคมได้อย่างปกติสุข

     โดยได้กำหนดจัดค่ายฯ 2 รุ่น ซึ่งรายชื่อผู้เสพ ผู้ติดยาเสพติด ได้มาจากกระบวนค้นหาจากการทำประชาคมหมู่บ้าน การสุ่มตรวจปัสสาวะ รวมทั้งผู้ที่ถูกจับกุมดำเนินคดีและถูกบังคับบำบัด เพื่อนำเข้าสู่กระบวนการแก้ไขที่เหมาะสมอย่างยั่งยืนต่อไป.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น