วันศุกร์ที่ 15 สิงหาคม พ.ศ. 2557

หนองคาย ทอดผ้าป่าหมวกนิรภัยสองฝั่งโขง สมทบทุนจัดซื้อหมวกนิรภัยให้แก่นักเรียนที่ขาดแคลนของไทยและมอบหมวกนิรภัยให้แก่สถานศึกษาในนครหลวงเวียงจันทน์ เพื่อเชื่อมความสัมพันธ์ ในการเตรียมความพร้อมเข้าสู่ประชาคมอาเซียน


     วันที่ 15 ส.ค. 57 ที่หอประชุมโรงเรียนปทุมเทพวิทยาคาร อำเภอเมืองหนองคาย ได้จัดพิธีทอดผ้าป่าหมวกนิรภัยสองฝั่งโขง (นครหลวงเวียงจันทน์-หนองคาย) เพื่อเยาวชน โดยมีนายวิรัตน์ ลิ้มสุวัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย เป็นประธานเปิดงาน และนายพิษณุ จันทร์วิทัน เอกอัครราชทูตไทย ประจำกรุงเวียงจันทน์ สปป.ลาว พันเอกวรชัย  คุณกมุท ผบ.กกล.รส.จังหวัดหนองคาย ตัวแทนทั้งภาครัฐและภาคเอกชน ของไทยและลาว เข้าร่วมเป็นเกียรติในงานเป็นจำนวนมาก จากนั้นตัวแทนได้ลงนามข้อตกลง ๓ สถาบันนำร่ององค์กรสถานศึกษาต้นแบบความปลอดภัยทางถนน ด้านการสวมหมวกนิรภัยในขณะขับขี่และโดยสารรถจักรยานยนต์ 100 เปอร์เซ็น
     การทอดผ้าครั้งนี้ เป็นโครงการกองทุนผ้าป่าหมวกนิรภัยสองฝั่งโขง(นครหลวงเวียงจันทน์-หนองคาย) เพื่อเยาวชน  ที่สำนักงานขนส่งจังหวัดหนองคายและคณะอนุกรรมการการป้องกันและแก้ไขปัญหาอุบัติเหตุทางถนนจังหวัดหนองคาย ด้านยานพาหนะปลอดภัย ได้ร่วมกันจัดขึ้น เพื่อหาทุนจัดซื้อหมวกนิรภัยให้แก่นักเรียน นักศึกษาที่ขาดแคลนในพื้นที่จังหวัดหนองคาย 5 แห่ง ที่จะเป็นสถานศึกษานำร่องในการบังคับใช้กฎหมายโดยเคร่งครัด อันจะเป็นตัวอย่างแก่เยาวชนในพื้นที่ และมอบหมวกนิรภัยให้แก่สถานศึกษาในนครหลวงเวียงจันทน์ ๓ แห่ง เพื่อเชื่อมต่อความสัมพันธ์ระหว่างเยาวชนสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว และประเทศไทย อีกทั้งเป็นการเตรียมความพร้อมเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนในปี 2558 ซึ่งจะเป็นการแลกเปลี่ยนเรียนรู้กฎ ระเบียบ ข้อบังคับตามกฎหมายในการใช้รถใช้ถนนของทั้งสองประเทศ

     ภายในงาน ได้มีการแสดงนิทรรศการรณรงค์การสวมหมวกนิรภัยและการแสดงของนักเรียน  ทั้งของไทยและ สปป.ลาว  ด้วย.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น