วันจันทร์ที่ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2557

หนองคาย - ฝ่ายปกครองอำเภอศรีเชียงใหม่ สนธิกำลังทหารกองกำลังรักษาความสงบฯ และตำรวจ เข้าปิดล้อมหมู่บ้านเป้าหมาย เพื่อเป็นการจัดระเบียบสังคม ตามยุทธศาสตร์ของจังหวัดหนองคาย และ คสช.


     เมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 25 ส.ค. 57 เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอศรีเชียงใหม่ นำโดย นายไพฑูรย์ จิตต์สุทธิผล นายอำเภอศรีเชียงใหม่ พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ทหาร นำโดย ร้อยตรีสังเวียน แสงพูล รอง ผบ.ร้อยรักษาความสงบที่ 1, ร้อยตรีชำนาญ นาใต้ ผบ.หมวดรักษาความสงบที่ 3 กองกำลังรักษาความสงบประจำจังหวัดหนองคาย ตำรวจ สภ.ศรีเชียงใหม่ และตำรวจตระเวนชายแดน ที่ 245  เข้าทำการปิดล้อมตรวจค้นชุมชน หมู่บ้านโนนสง่า หมู่ 8 และ หมู่ 15 ซึ่งเป็นหมู่บ้านและพื้นที่เป้าหมายแหล่งอบายมุขและยาเสพติด เพื่อเป็นการจัดระเบียนสังคม ลดอบายมุข สร้างสุขให้สังคมตามยุทธศาสตร์ของจังหวัดหนองคาย และคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)
     ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้แบ่งกำลังออกเป็น 6 ชุด ในการเข้าปิดล้อมตรวจค้นหมู่บ้านดังกล่าว โดยเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ทหาร และตำรวจ ได้ทำการกระจายกำลังบุกเข้าทำการเข้าตรวจค้นบ้านเป้าหมาย 6 เป้าหมาย  ทำการตรวจปัสสาวะ ผลปรากฏพบปัสสาวะมีสีม่วง จำนวน 3 ราย เจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวไปยังที่ว่าการอำเภอศรีใหม่ เพื่อทำการส่งตัวเข้ารับการบำบัด

     นอกจากนั้น ที่บ้านเลขที่ 106 หมู่ 8 ยังได้พบรถยนต์กระบะ ยี่ห้ออีซูซุ สีดำ โดยด้านหน้าติดแผ่นป้ายทะเบียน ถศ 3881 กรุงเทพมหานคร  แต่แผ่น พ.ร.บ.ป้ายวงกลม เป็น บธ 2290 หนองคาย ระบุยี่ห้อ มาสด้า เจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจยึดไว้ตรวจสอบและนำรถไปตรวจสอบที่ศูนย์ตรวจเช็คสภาพรถยนต์ อ.ศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย ซึ่งช่างตรวจเช็คสภาพรถยนต์ยืนยันว่า รถยนต์คันดังกล่าวถูกดัดแปรงตัดต่อคัชซี เนื่องจากไม่มีเลขรหัสของคัชซี และเลขเครื่องมีตัวอักษรไม่ครบ มีแค่เพียงอักษรหน้าเท่านั้น เจ้าหน้าที่จึงทำการตรวจยึดไว้ เพื่อให้เจ้าของรถยนต์นำเอกสารเกี่ยวกับรถมาแสดงต่อเจ้าหน้าที่ต่อไป
     สำหรับการตรวจค้นปิดล้อมหมู่บ้านครั้งนี้ ยังไม่พบผู้กระทำความผิดอื่น ไม่พบผู้ค้ายาเสพติด และไม่พบยาเสพติดสิ่งผิดกฎหมายใดๆ พบเพียงผู้เสพรายย่อยเท่านั้น เพราะการจู่โจมครั้งนี้เกิดข่าวรั่ว ทำให้ผู้กระทำผิดไหวตัวหลบออกนอกพื้นที่ไปกันหมด ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะเข้าตรวจค้น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น