วันเสาร์ที่ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2557

หนองคาย - อบต.ท่าบ่อ และประชาชนทุกหมู่เหล่า ร่วมกันปลูกป่า ปลูกหญ้าแฝก และปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ ถวายเป็นพระราชกุศลเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ


     วันที่ 22 ส.ค. 57 ที่วัดนาโพธิ์ บ้านนาโพธิ์ หมู่ 1 ตำบลท่าบ่อ อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย นายอนุรัฐ ไทยตรง นายอำเภอท่าบ่อ ร่วมกับองค์การองค์การบริหารส่วนตำบลท่าบ่อ ทหาร ตำรวจ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน นักเรียน พร้อมทั้งประชาชนทุกหมู่เหล่า ร่วมกันปลูกป่าตามโครงการประชาอาสาปลูกป่า 800 ล้านกล้า 80 พรรษา มหาราชินี ปลูกหญ้าแฝก และปล่อยพันธุ์ปลา ที่บริเวณริมหนองหัวเสือ บ้านนาโพธิ์ เพื่อเป็นการแสดงความจงรักภักดีและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ของสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ที่ทรงให้ความสำคัญกับป่าไม้มาโดยตลอด และถวายเป็นพระราชกุศลเฉลิมพระเกียรติพรบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา 12 สิงหามหาราชินี

     สำหรับโครงการประชาอาสาปลูกป่า 800 ล้านกล้า 80 พรรษา มหาราชินี ทาง อบต.ท่าบ่อ ได้จัดขึ้น เพื่อสืบสานพระราชปณิธานสมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินีนาถ ที่ทรงต้องการอนุรักษ์ทรัพยากรป่าไม้ และให้ทุกภาคส่วนช่วยกันป้องกันและรักษาพื้นที่ป่า ที่ยังเหลืออยู่ และเร่งฟื้นฟูและเพิ่มจำนวนพื้นที่ป่าให้มากขึ้น เพื่อช่วยลดภาวะโลกร้อน โดยต้นไม้ที่นำมาปลูกมีหลากหลายชนิด รวม 800 ต้น ต้นหญ้าแฝก 1,000 ต้น และพันธุ์ปลา 50,000 ตัว. 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น