วันพฤหัสบดีที่ 14 สิงหาคม พ.ศ. 2557

จังหวัดหนองคาย จัดงานโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ ในพระราชานุเคราะห์สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดีในพระกรุณาธิคุณที่มีต่อเกษตรกรและเพื่อเทิดพระเกียรติเนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพ 28 กรกฎาคม 2557


     วันนี้ (14 ส.ค. 57) ที่หอประชุมเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย หน่วยงานสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์จังหวัดหนองคาย ได้ร่วมกับอำเภอท่าบ่อ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่อำเภอท่าบ่อ ส่วนราชการและภาคเอกชนในอำเภอท่าบ่อ ได้ร่วมกันจัดกิจกรรมโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ ในพระราชนุเคราะห์สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ประจำปี 2557 ครั้งที่ 4 ขึ้น โดยมี นายวิรัตน์ ลิ้มสุวัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย เป็นประธานในพิธีเปิดงาน

     การจัดกิจกรรมครั้งนี้ เพื่อเทิดพระเกียรติสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมารเนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพ ในวันที่ 28 กรกฎาคม 2557 ที่เวียนมาบรรจบครบอีกวาระหนึ่ง และเพื่อเป็นการแสดงออกถึงความจงรักภักดีในพระกรุณาธิคุณที่มีต่อเกษตรกรชาวไทย  ซึ่งโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ฯ เป็นโครงการที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ได้กราบบังคมทูลขอพระราชานุญาตจัดทำขึ้น  เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในวโรกาสที่สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร  ทรงมีพระชนมายุครบ 50 พรรษา ในปีพุทธศักราช 2545 และพระองค์ทรงรับโครงการไว้ในพระราชานุเคราะห์  เริ่มให้บริการครั้งแรกเมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม 2545 จนกระทั่งถึงปัจจุบัน


     สำหรับกิจกรรมภายในงาน  เน้นการแก้ไขปัญหาทางวิชาการเกษตรที่เป็นปัญหาเร่งด่วน ตรวจวิเคราะห์ดิน น้ำ โรคพืช โรคสัตว์เลี้ยงทุกชนิด จัดแสดงนิทรรศการสายใยรักแห่งครอบครัวในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร และถ่ายทอดเทคโนโลยีการเกษตรที่เป็นประโยชน์ให้แก่เกษตรกร  มีเกษตรกร และประชาชนโดยทั่วไป เข้าร่วมโครงการฯ เป็นจำนวนมาก.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น