วันพฤหัสบดีที่ 14 สิงหาคม พ.ศ. 2557

หนองคาย - ศูนย์ปฏิบัติการพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติดอำเภอสระใคร อบรมชี้แจงแนวทางการติดตามผู้เสพ ผู้ติดยาเสพติดที่ผ่านการบำบัดรักษาตามนโยบายของ คสช. ให้มีอาชีพและหางานให้ทำเพื่อป้องกันการหวนกลับไปใช้ยาเสพติดอีก


     วันที่ 13 ส.ค. 57 ที่หอประชุมอำเภอสระใคร อำเภอสระใคร จังหวัดหนองคาย ศูนย์ปฏิบัติการพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติดอำเภอสระใคร ได้จัดอบรมชี้แจงแนวทางการติดตามผู้เสพ ผู้ติดยาเสพติด ที่ผ่านการบำบัดรักษา โดยมี นายวรรณพล ต่อพล ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติดอำเภอสระใคร เป็นประธานเปิดการอบรมและชี้แจงแนวทางการติดตามผู้เสพ ผู้ติดยาเสพติด ที่ผ่านการบำบัดรักษาแล้ว ในปีงบประมาณ 2556 -2 557 ในรูปทีมสหวิชาชีพ ประกอบด้วย ตำรวจชุมชนสัมพันธ์ ครู เจ้าหน้าที่โรงพยาบาล อสม. ส.อบต. และผู้ใหญ่บ้านหรือผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน

     ทั้งนี้  เพื่อทำหน้าที่เยี่ยมเยียนและติดตามผู้ผ่านการบำบัดรักษาในหมู่บ้านรับผิดชอบ  เพื่อให้ความช่วยเหลือด้วยการส่งเสริมอาชีพและหางานให้ทำ  เพื่อป้องกันการหวนกลับไปใช้ยาเสพติดอีก และให้เลิกยาเสพติดอย่างเด็ดขาด ตามนโยบายข้อสั่งการของ คสช.  โดยมี พลเอกไพบูลย์ คุ้มฉายา ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก เป็นผู้มอบนโยบาย มีผู้ใหญ่บ้าน 41 หมู่บ้าน และ อสม. เข้าร่วมอบรม จำนวน 100 คน.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น