วันอังคารที่ 12 สิงหาคม พ.ศ. 2557

หนองคาย - อำเภอโพธิ์ตาก ปรับภูมิทัศน์สถานที่ท่องเที่ยว น้ำตกห้วยหินขาว ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงระบบนิเวศที่น่าสนใจ เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาเที่ยวพักผ่อนเพิ่มมากขึ้น


     วันที่ 11 ส.ค. 57 ที่บริเวณน้ำตกห้วยหินขาว บ้านด่านศรีสุข ตำบลโพธิ์ตาก อำเภอโพธิ์ตาก จังหวัดหนองคาย นายนภดล  วิริยะยุทธ นายอำเภอโพธิ์ตาก  ได้นำชาวบ้านตำบลด่านศรีสุข ร่วมกันพัฒนา ปรับปรุงภูมิทัศน์บริเวณน้ำตกห้วยหินขาว  หรือน้ำตกห้วยไทรทอง ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญของบ้านห้วยหินขาว ซึ่งน้ำตกห้วยหินขาว เป็นน้ำตกที่ไหลจากสันเขาจากที่สูงลงมาสู่แอ่งน้ำด้านล่าง ตัวน้ำตกมีลักษณะที่มีความสวยงามตามธรรมชาติ บริเวณรอบๆ น้ำตกมีพรรณไม้นานาๆ ชนิด
     น้ำตกห้วยหินขาว แม้จะเป็นน้ำตกขนาดเล็ก แต่บริเวณโดยรอบมีป่าไม้นานาพันธ์เงียบสงบ เหมาะสำหรับพักผ่อนหย่อนใจ  เป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงระบบนิเวศที่น่าสนใจแห่งหนึ่งของอำเภอโพธิ์ตาก จังหวัดหนองคาย


        สำหรับการเดินทางไปน้ำตกห้วยหินขาว หากมาจากถนนศรีเชียงใหม่-สังคม เลี้ยวซ้ายสามแยกบ้านท่ากฐิน ก่อนถึงวัดหินหมากเป้ง อยู่สุดถนนลาดยางสายบ้านด่านศรีสุข-น้ำตกห้วยหินขาว หรือถ้ามาจากแยกบ้านด่านศรีสุข เลี้ยวขวาผ่านบ้านด่านศรีสุข ตรงไปบ้านห้วยหินขาว ถนนลาดยาง (รพช.) จะพบป้ายบอกสถานที่ของน้ำตกห้วยหินขาว.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น