วันเสาร์ที่ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2557

หนองคาย - ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย เปิดที่ทำการสถานีตำรวจชุมชนวัดศรีชมพูองค์ตื้อ ตามนโยบายสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในการป้องกันอาชญากรรม เน้นการมีส่วนร่วมของชุมชน


       วันนี้ (30 ส.ค. 57) ที่วัดศรีชมพูองค์ตื้อ ตำบลน้ำโมง อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย นายวิรัตน์ ลิ้มสุวัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย เป็นประธานในพิธีเปิดที่ทำการสถานีตำรวจชุมชนวัดศรีชมพูองค์ตื้อ ของสถานีตำรวจภูธรท่าบ่อ โดย พ.ต.อ.สมชาย สงวนศักดิ์ภักดี ผกก.สภ.ท่าบ่อ ทั้งนี้เพื่อให้เป็นไปตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในการขับเคลื่อนงานป้องกันอาชญากรรมในการดูแลความสงบเรียบร้อย การป้องกันอาชญากรรมเน้นการมีส่วนร่วมของชุมชนในการแก้ไขปัญหาต่างๆ ในระบบตู้ยามตำรวจโคบัน (Koban) ของประเทศญี่ปุ่นมาเป็นแบบอย่าง ให้เป็นสถานีตำรวจเล็กๆ ในชุมชน ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจตู้ยาม ทำหน้าที่สอดส่องตรวจตรา ตรวจเยี่ยมชุมชน เพื่อสร้างความรู้สึกปลอดภัยให้แก่ประชาชนอย่างใกล้ชิด เป็นสถานที่ให้คำปรึกษาเจรจาไกล่เกลี่ยข้อพิพาทที่เกิดขึ้นในชุมชน และการเตรียมความพร้อมเข้าสู่ AEC อีกด้วย

        นอกจากนั้น สถานีตำรวจภูธรท่าบ่อ ยังได้จัดเจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัด จำนวน 3 นาย มาปฏิบัติหน้าที่ประจำตลอด 24 ชั่วโมง และเป็นพี่เลี้ยงของตำรวจอาสาด้วย ซึ่งที่ทำการสถานีตำรวจชุมชนวัดศรีชมพูองค์ตื้อ ได้รับความอนุเคราะห์สถานที่และงบประมาณ 225,000 บาท จากวัดศรีชมภูองค์ตื้อ ในการก่อสร้างจนแล้วเสร็จ.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น